Sóc Trăng: Phát động hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

07:04, 20/04/2021

Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp với tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh” và tham gia “Chạy cùng VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn”. Với chương trình hưởng ứng chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh, tại thị xã Ngã Năm sẽ tổ chức trồng 1.000 cây. Thực hiện phát động của Thủ tướng Chính phủ trồng 1 tỷ cây xanh, Tổng Giám đốc EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam

đã ký ban hành Chỉ thị liên tịch số 972/CTLT-EVN-CĐĐVN về việc hưởng ứng thực hiện phong trào Tết trồng cây theo Chỉ thị của Thủ tướng. Năm 2021, EVN phấn đấu trồng mới 100 nghìn cây xanh, giai đoạn 2021-2025 sẽ trồng mới và chăm sóc 1 triệu cây. Điểm đến của “Cùng miền Tây vượt hạn mặn” là các tỉnh miền Tây đã chịu tác động của khô hạn và xâm nhập mặn khốc liệt năm 2020, trước mắt là mùa hạn năm 2021 và khả năng là những năm sắp tới. Đơn vị cùng tham gia để nước sạch và những thiết bị lọc nước được trao đến bà con vùng hạn, phối hợp địa phương trồng hơn 20 nghìn cây xanh trong năm 2021; trong đó, hơn 1.000 cây sẽ được trồng tại Sóc Trăng - một trong những khu vực trực tiếp nhận những tác động của hạn hán và xâm nhập mặn trong thời gian qua.

Hải Dương: Tuyên dương gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu

Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hải Dương vừa tổ chức chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt và tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên khuyết tật năm 2021, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam. Tại chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương 20 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu. Đó là những cá nhân đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực học tập và làm việc, tạo ra thu nhập không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống bản thân và gia đình mà còn tạo việc làm, giúp đỡ được cho nhiều người khác cùng cảnh ngộ. Cũng tại chương trình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương đã chia sẻ những thông tin về chính sách liên quan đến người khuyết tật, trao đổi và giải đáp về chính sách tạo việc làm cho người khuyết tật từ đó giúp người khuyết tật thêm tự tin trong quá trình hoà nhập với xã hội. Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, hết năm 2020, tỉnh Hải Dương có trên 45 nghìn người khuyết tật, trong đó khoảng 25 nghìn người đang được hưởng trợ cấp và bảo trợ xã hội hàng tháng./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com