Bình Dương: Không để xảy ra sự cố ATTP dịp bầu cử

07:04, 27/04/2021

Nhằm phục vụ y tế thời điểm trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ngành Y tế Bình Dương quyết tâm không để xảy ra bất kỳ sự cố nào về mất ATTP trên địa bàn. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, cán bộ, nhân viên tham gia bầu cử, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp được ngành quan tâm thực hiện. Theo đó, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát ATTP phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các thành viên trong đoàn kiểm tra sẽ chia thành các tổ, mỗi tổ từ 3-5 người có nhiệm vụ chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện cần thiết để điều tra, xử lý khi xảy ra sự cố không bảo đảm ATTP. Quá trình giám sát, đoàn sẽ kiểm tra điều kiện ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chợ truyền thống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán ăn, thức ăn đường phố xung quanh các điểm tổ chức bầu cử; tổ chức giám sát việc thực hiện bảo đảm ATTP do UBND các huyện, thị, thành phố triển khai trong thời gian diễn ra bầu cử. Bên cạnh đó, sở đẩy mạnh thông tin, truyền thông kiến thức bảo đảm ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán ăn, thức ăn đường phố tại các điểm tổ chức bầu cử.

Cà Mau: Chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Do nắng nóng gay gắt nên hàng nghìn ha rừng tràm do Ban quản lý rừng, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Cà Mau quản lý đang trong giai đoạn khô hạn cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm, có thể xảy ra cháy bất cứ lúc nào. Trước tình hình đó, đơn vị đã và đang tích cực chủ động và triển khai nhiều biện pháp trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô hạn năm nay.

Được biết, mùa khô hàng năm, Ban quản lý rừng còn phối hợp với Ban CHQS huyện U Minh tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân các xã nắm chắc về kỹ thuật, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy; cử lực lượng dân quân tăng cường túc trực tại các khu vực có nguy cơ cháy cao. Đơn vị còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sinh sống trên lâm phần nâng cao nhận thức trong bảo vệ và phòng chống cháy rừng, cũng như không tự ý vào rừng lấy ong, bắt cá, khai thác tràm... Năm 2021, thời tiết được dự báo có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, việc chủ động triển khai các biện pháp phòng chống cháy rừng như cách làm của Ban quản lý rừng, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh Cà Mau) là rất chủ động, mang lại nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, cũng rất cần có sự chung tay của toàn dân trong việc chấp hành các quy định, thực hiện các biện pháp phòng chống cháy rừng; cùng quyết tâm, đồng lòng giữ bình yên và an toàn cho “lá phổi xanh” nơi tận cùng Tổ quốc./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com