Bến Tre: Đẩy mạnh du lịch bền vững

08:03, 12/03/2021

Để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Bến Tre tiếp tục đầu tư lĩnh vực du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng bền vững, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa; xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng có trọng tâm, trọng điểm, theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả.

Theo đó, Bến Tre chú trọng phát triển du lịch văn hóa, gắn với bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa địa phương. Đồng thời, tổ chức rà soát quy hoạch, xác định rõ thế mạnh để phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn riêng của từng địa phương trong quy hoạch chung của tỉnh; có cơ chế chính sách đặc thù, ưu tiên du lịch nông nghiệp, các chính sách hỗ trợ về vốn, công nghệ, thị trường..., khuyến khích, kêu gọi các nhà đầu tư tham gia các dự án quy mô lớn.

Bến Tre hiện có bảy điểm du lịch nông thôn và hơn 40 homestay tập trung ở các huyện Châu Thành, Chợ Lách, Giồng Trôm và thành phố Bến Tre. Với sức chứa hơn 1.000 khách, mô hình homestay đã góp phần thu hút ngày càng đông lượng khách du lịch đến trải nghiệm các sinh hoạt ngày thường của người dân, khám phá cuộc sống làng quê sông nước, trải nghiệm văn hóa bản địa.

Quảng Ninh: Mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh

Từ ngày 11-3, tỉnh Quảng Ninh mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương. Cùng với đó, cho phép, mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích thu hút khách du lịch nội tỉnh, khách từ các tỉnh trong cả nước (trừ những địa phương giáp ranh có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ); cho mở lại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, như rạp chiếu phim, bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ thị xã Đông Triều tiếp tục dừng các hoạt động nêu trên đến khi có thông báo mới), nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ninh và duy trì thực hiện nghiêm các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh theo quy định. Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cấp ủy, chính quyền các địa phương, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành tiếp tục nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn hiệu quả bốn nguồn lây nhiễm có nguy cơ xâm nhập vào địa bàn, thực hiện phương châm “phòng” hơn “chống”. Tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ tuyến biên giới, nhất là đường mòn, lối mở, đường biển, đường sông; tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, những tổ chức, cá nhân cho người nhập cảnh trái phép lưu trú, sử dụng người lao động là người nhập cảnh trái phép./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com