Quảng Ninh: Hơn 6.500 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19

07:02, 01/02/2021

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Quảng Ninh, tính đến 8 giờ ngày 31-1,  toàn tỉnh đã truy vết được 32.447 trường hợp từ F1-F4 liên quan dịch tễ với các bệnh nhân mắc và nghi mắc COVID-19; đã thực hiện xét nghiệm được gần 10 nghìn trường hợp, trong đó hơn 6.500 trường hợp có kết quả âm tính.

Tổng số mẫu đã lấy là 11.936 trường hợp, trong đó F1 là 984; F2 là 5.926; F3 là 4.269; F4 là 757 trường hợp. Số mẫu đã thực hiện xét nghiệm là 9.553 trường hợp. Kết quả có 22 ca dương tính; một ca nghi nhiễm (là công nhân Công ty Poyun ở thành phố Chí Linh, Hải Dương, có địa chỉ thường trú tại thị xã Đông Triều); 6.573 ca âm tính và 2.956 ca đang chờ kết quả. Tất cả các trường hợp rà soát, truy vết đều được cách ly tại các cơ sở y tế hoặc tại nhà theo đúng quy định. Đối với 22 ca dương tính: có một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội); 14 bệnh nhân đang cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2 (thành phố Hạ Long); bảy bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Số trường hợp F1 đang cách ly, theo dõi tại Bệnh viện số 1 là 36; Bệnh viện số 2 là 269; Bệnh viện số 3 là 47; Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển là 22. Còn lại được cách ly tại các cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Các trường hợp F2 cách ly tại nhà. 

Ninh Bình : Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện tại Ngày Chủ nhật đỏ

Ngày 31-1, tại Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình, Báo Tiền phong, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tổ chức Ngày Chủ nhật đỏ năm 2021 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và người dân trên địa bàn tỉnh, dự kiến thu được 900 đơn vị máu. 

Ông Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ và người dân trên địa bàn, góp phần đáp ứng nhu cầu máu khan hiếm khi dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đến tham gia hiến máu, Ban tổ chức đã đẩy mạnh việc bảo đảm điều kiện và cơ sở vật chất tại địa điểm hiến máu trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Cụ thể, Ban Tổ chức đã bố trí các điểm lấy máu ở nơi thoáng mát; tạo thuận lợi để người hiến máu đặt lịch hẹn trước qua điện thoại để tránh tụ tập đông người tại điểm hiến máu; sắp xếp chỗ ngồi chờ cách nhau 2m; yêu cầu người hiến máu và nhân viên y tế đeo khẩu trang; khai báo y tế giúp sàng lọc người có yếu tố dịch tễ và tiền sử đi, đến từ vùng có dịch.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình Chủ nhật đỏ đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, ngày càng có sức ảnh hưởng sâu rộng tới cộng đồng./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com