Bế mạc Phiên họp thứ 53 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

06:02, 23/02/2021

Sau một ngày làm việc khẩn trương, hiệu quả, nghiêm túc, sáng 23-2, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 53 hoàn thành chương trình đề ra, đồng thời bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong suốt phiên họp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc phiên họp. Ảnh: quochoi.vn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc phiên họp.

Ảnh: quochoi.vn

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, phiên họp thứ 53 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra ngay sau Tết Nguyên đán, hoàn thành đầy đủ các nội dung chương trình theo đúng tiến độ. Ðề nghị Chính phủ, Thường trực các Ủy ban của Quốc hội căn cứ kết luận phiên họp để hoàn thiện các hồ sơ, báo cáo để trình ký ban hành cũng như để trình Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, theo dự kiến không đầy 3 tuần nữa sẽ diễn ra phiên họp thứ 54 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội - đây là phiên họp cuối cùng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV.  Lưu ý, thời gian không còn nhiều để chuẩn bị cho các nội dung cho phiên họp cũng như Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội vào cuối tháng 3 tới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan của Quốc hội phối hợp với Chính phủ và các cơ quan hữu quan chủ động chuẩn bị các báo cáo và các nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp; đồng thời nhấn mạnh các báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ của Quốc hội, Chính phủ, Chủ tịch nước và các cơ quan tư pháp phải được chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo và phong phú để trình Quốc hội.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị tổ chức thực hiện phiên họp, kỳ họp bảo đảm thực hiện đúng tinh thần phòng, chống dịch bệnh.

Tại phiên họp thứ 53, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc điều chỉnh lần thứ nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương và địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; cho ý kiến về việc quy định số lượng đại biểu hoạt động chuyên trách của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026; cho ý kiến về báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Chính phủ và việc chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã thông qua dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 887-NQ/UBTVQH12 về việc ban hành Quy chế quản lý khoa học trong các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Văn phòng Quốc hội./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com