Thừa Thiên - Huế: Triển khai "Tủ sách Huế" hình thành bộ quà tặng văn hóa

08:01, 13/01/2021

Những ngày đầu năm 2021, tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt tay triển khai đề án “Tủ sách Huế”. Theo đó, quá trình thực hiện tủ sách, các thành viên hội đồng tuyển chọn sẽ xây dựng tiêu chí cụ thể để chọn ấn phẩm, xây dựng quỹ phát triển tủ sách, xây dựng Tủ sách Huế, nghiên cứu xây dựng tổ chức Tủ sách Huế trong cộng đồng và trường học. Bên cạnh đó, sẽ cho ra mắt “Địa chí văn hoá Huế” và thiết kế logo nhận diện đặc trưng cho tủ sách. Tủ sách Huế còn hướng đến giới thiệu các cuốn sách quý, hình thành bộ quà tặng có ý nghĩa văn hóa của vùng đất cố đô, xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học cho việc nghiên cứu về Thừa Thiên - Huế trên tất cả các lĩnh vực…

Ở Huế, ngoài hệ thống thư viện Nhà nước, nhiều tủ sách gia đình được xem là “kho báu” với nhiều đầu sách chuyên đề giá trị. Bên cạnh đó, nhiều ngôi chùa, tu viện trên địa bàn Huế cũng sở hữu nhiều kho sách quý chuyên về tôn giáo.

Điện Biên: Thiệt hại khoảng 1,3 tỷ đồng do giá rét

Tính đến chiều tối 11-1, tỉnh Điện Biên đã có hơn 90 con gia súc bị chết rét, ước thiệt hại khoảng 1,3 tỷ đồng.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, đợt rét đậm rét hại kéo dài đã làm 91 con trâu, bò, ngựa của người dân trong tỉnh bị chết rét. Trong đó, huyện Tủa Chùa hơn 50 con; huyện Mường Ảng hơn 20 con; còn lại là ở huyện Tuần Giáo và thành phố Điện Biên Phủ. Ước tổng giá trị thiệt hại  gần 1,3 tỷ đồng.

Hiện nay, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương đang cử các đoàn xuống cơ sở xác minh và hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại. Đồng thời, tiếp tục tăng cường các biện pháp ứng phó, bởi đợt rét đậm, rét hại được dự báo sẽ còn kéo dài đến hết ngày 20-1 tới; địa bàn vùng núi cao có nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com