Lâm Đồng: Hiện đại hóa hệ thống quản lý cơ quan hành chính

07:09, 23/09/2020

Tỉnh Lâm Đồng đang tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính, như: Tiếp tục khắc phục bất cập, hạn chế để cải thiện chỉ số cải cách hành chính năm 2020 (năm 2019 chỉ số cải cách hành chính của tỉnh đạt 80,66 điểm, xếp hạng 40 trong số 63 tỉnh, thành phố trong nước, tăng bảy bậc so năm 2018). Tổ chức kiểm tra cải cách hành chính đợt hai theo kế hoạch, tổ chức cuộc thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính” trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng công tác tự kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, tập trung thẩm định tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất và đồng bộ trong hệ thống văn bản. Tiếp tục triển khai Đề án “xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh” giai đoạn 2018-2025; thường xuyên cập nhật kiến trúc chính quyền điện tử, phù hợp với phiên bản kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.

Trung tâm điều hành thông minh TP Đà Lạt.
Trung tâm điều hành thông minh TP Đà Lạt.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 176 trong tổng số 187 cơ quan hành chính Nhà nước chuyển đổi sang tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Toàn bộ 142 xã, phường, thị trấn hoàn thành áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 vào hoạt động từ năm 2019, sớm hơn hai năm so kế hoạch đề ra.

Hà Nội: Năm 2021 chấm dứt tình trạng đốt rơm rạ

Hà Nội đặt mục tiêu, từ 1-1-2021, 100% rơm rạ và phụ phẩm cây trồng phát sinh được thu gom, tái sử dụng hoặc xử lý bảo đảm các yêu cầu về kỹ thuật môi trường; không còn hoạt động đốt rơm rạ, các phụ phẩm cây trồng và chất thải rắn không đúng quy định trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trước ngày 30-9-2020, các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, các tổ dân phố, thôn, xóm, bản làng về chủ trương của thành phố trong việc thực hiện quy trình thu gom, vận chuyển và xử lý rơm rạ, phụ phẩm cây trồng và chất thải khác theo quy định. Đồng thời đánh giá hiện trạng, xác định nguyên nhân đốt và giải pháp nhằm kiểm soát tốt công tác quản lý rác thải và rơm rạ, phụ phẩm cây trồng trên địa bàn quản lý.

Trước ngày 31-12-2020, các quận huyện phải thực hiện các biện pháp hỗ trợ để người dân không đốt rơm rạ, phụ phẩm cây trồng sau khi thu hoạch và chuyển sang các giải pháp xử lý khác thân thiện với môi trường và bảo đảm sức khỏe cộng đồng, nhằm chấm dứt hoàn toàn tình trạng đốt rơm rạ và phụ phẩm cây trồng.

Trong nhiều năm qua, việc đốt rơm rạ không những gây ô nhiễm môi trường không khí, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com