Hà Nội: Quan tâm, tạo điều kiện thu hút nhân tài, trí thức trẻ

08:09, 08/09/2020

Thành phố Hà Nội luôn quan tâm phát triển giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Qua 17 năm, thành phố Hà Nội đã tiến hành vinh danh 1.791 thủ khoa xuất sắc. Các thủ khoa được tuyên dương qua các năm đều là những gương mặt tiêu biểu, tốt nghiệp đạt thành tích xuất sắc về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.

Năm 2020 là năm thứ 18 liên tiếp, thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc. Qua rà soát, thành phố đã lập danh sách để tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc, gồm 24 nam và 64 nữ. Trong đó có: 12 thủ khoa khối ngành Kỹ thuật; 25 thủ khoa khối ngành Quản lý, Văn hóa, Xã hội; 25 thủ khoa khối ngành Kinh tế; 13 thủ khoa khối Sư phạm, Y - Dược và 13 thủ khoa khối Lực lượng vũ trang. Trong số các thủ khoa năm nay, có 55 thủ khoa đạt kết quả học tập loại xuất sắc và 33 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại giỏi. Đáng chú ý, có 27 thủ khoa là đảng viên; 21 cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc; 4 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp; 3 thủ khoa đạt kết quả học tập tuyệt đối 4.0/4.0./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com