Hà Nội: Mở hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến lớp 10

08:08, 04/08/2020

Từ 13 giờ 30 ngày 3-8, hệ thống trực tuyến của thành phố Hà Nội sẽ được kích hoạt để phục vụ học sinh xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Học sinh, cha mẹ học sinh xác nhận nhập học trực tuyến tại địa chỉ: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn. Việc xác nhận nhập học là điều kiện bắt buộc nếu thí sinh muốn theo học tại trường mình đã có kết quả trúng tuyển kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội. Trường hợp học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển thì phải lựa chọn một trong số các nguyện vọng và tiến hành thủ tục xác nhận nhập học. Học sinh có thể lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp để xác nhận nhập học vào trường THPT công lập. Thời gian xác nhận nhập học từ 13 giờ 30 ngày 3-8 đến 24 giờ ngày 5-8. Thí sinh có thể “Huỷ xác nhận” hoặc “Ðổi nguyện vọng”, thay đổi việc xác nhận nhập học vào lớp 10 trong khoảng thời gian nói trên. Những học sinh dù có điểm trúng tuyển nhưng nếu không tiến hành làm thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian nói trên thì sẽ coi như không có nguyện vọng theo học trường đã trúng tuyển và sẽ không được tuyển bổ sung sau đó. Ðối với các trường THPT công lập học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Ðối với trường THPT công lập tự chủ tài chính, trường ngoài công lập học sinh chỉ xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp.

Phú Yên: Kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ 1.000 test xét nghiệm COVID-19

Chiều 2-8, ông Phan Ðình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: tỉnh Phú Yên kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ địa phương test xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán COVID-19 và đề nghị Bộ Y tế công nhận Bệnh viện Ða khoa tỉnh Phú Yên đủ yêu cầu đối với phòng xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

Trước thực tế có khá nhiều người dân đến, đi về Phú Yên từ các vùng có dịch trong thời gian gần đây, nhu cầu xét nghiệm tăng cao, UBND  tỉnh Phú Yên đề nghị Bộ Y tế xem xét hỗ trợ cho tỉnh Phú Yên 1.000 test xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán COVID-19. Số lượng test này nhằm chủ động chỉ định xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Phòng xét nghiệm của Bệnh viện Ða khoa tỉnh Phú Yên chính thức triển khai xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 bằng kỹ thuật Real-time PCR kể từ ngày 25-3-2020 sau khi tiếp nhận 500 test xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán COVID-19 do Công ty CP Công nghệ Việt Á sản xuất và cung cấp thông qua nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia của Bộ KH và CN. Phòng xét nghiệm đã hoàn tất các điều kiện về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị và đã được Viện Pasteur Nha Trang tiến hành kiểm tra, đánh giá xác nhận năng lực đạt yêu cầu đối với phòng xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com