Phú Thọ: Ðiều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp đến năm 2020

07:07, 30/07/2020

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Công văn số 992/TTg-CN về Ðề án điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ đến năm 2020. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt việc đưa Khu Công nghiệp Hạ Hòa (diện tích 400ha) tại các xã: Xuân Áng; Lâm Lợi; Quân Khê (thuộc huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) và Khu Công nghiệp Tam Nông (diện tích 350ha) tại các xã: Văn Lương; Thanh Uyên; Cổ Tiết; Tam Cường (thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020.

Ðồng thời, Thủ tướng nhất trí bổ sung 2 khu công nghiệp mới vào quy hoạch phát triển khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020 bao gồm: Khu Công nghiệp Hạ Hòa (diện tích 400ha) tại các xã Xuân Áng; Vô Tranh (thuộc huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ); Khu Công nghiệp Tam Nông (diện tích 350ha) tại các xã: Tứ Mỹ; Cổ Tiết; Phương Thịnh (thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ). Các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến năm 2020 được phê duyệt tại Công văn số 2501/TTg-KTN ngày 10-12-2014 của Thủ tướng Chính phủ không thay đổi.

Sơn La: Tiếp tục xảy ra 2 trận động đất tại Mộc Châu

Tối 28-7, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tiếp tục xảy ra 2 trận động đất, cường độ từ 2,6-3,5 độ richte. Như vậy là trong vòng chưa đầy 2 ngày, trên địa bàn Mộc Châu đã xảy ra tổng cộng 16 trận động đất và dư chấn, làm gần 300 ngôi nhà cùng các công trình công cộng, công trình nhà nước bị ảnh hưởng.

Qua kiểm tra tại xã Tân Lập, Là Mường, tỉnh đã chỉ đạo các xã, bản tập trung khắc phục, chủ động bố trí nơi ở tạm an toàn cho các hộ có nhà bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sạt lở cao. Ðồng thời huy động các lực lượng tại chỗ giúp các hộ gia đình sửa chữa nhà cửa. Ðối với những công trình bị thiệt hại nặng, tỉnh sẽ bố trí nguồn vốn để sớm khắc phục, nhất là các cơ sở hạ tầng thiết yếu, đặc biệt là trường học, trạm y tế.

Về nguyên nhân nhiều trận động đất liên tiếp xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu, ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, do huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nằm trong đới đứt gãy sông Ðà, là một trong những đới đứt gãy đang hoạt động, theo dự đoán, động đất cao nhất ở đây có thể có độ lớn 5,5 richte.

Ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: “Sau khi xảy ra trận động đất trưa ngày 27-7 có độ lớn 5,3 richte, thì thông thường có thể có địa chấn, dư chấn gây ra những trận động đất tiếp theo, những trận động đất do dư chấn sẽ nhỏ hơn trận động đất ban đầu. Tuy nhiên, hiện tượng dư chấn có thể xảy ra kéo dài có khi cả tháng, hoặc vài tháng”./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com