Lai Châu: Hơn 155 nghìn người dân nhận hỗ trợ dịch COVID-19

07:06, 17/06/2020

Thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các địa phương rà soát, thống kê danh sách những người đủ điều kiện nhận hỗ trợ. Theo đó, địa phương đã phê duyệt hơn 157 nghìn người được hỗ trợ, với tổng kinh phí hơn 125 tỷ đồng.

Những người được hưởng chế độ hỗ trợ thuộc 7 nhóm đối tượng, gồm: người có công đang thụ hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, hộ cận nghèo; người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương; hộ kinh doanh; người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm; người lao động bị chấm dứt hợp đồng làm việc, nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đến nay, toàn tỉnh Lai Châu đã thực hiện chi trả được hơn 122,5 tỷ đồng, cho hơn 155 nghìn người, đạt 98,74%. Hiện địa phương còn hơn 1.500 người dân chưa được nhận tiền hỗ trợ, với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Đây chủ yếu là những người đi làm ăn xa, một số người danh sách và hồ sơ không trùng khớp...

Thừa Thiên Huế: Nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh PCI

Theo công bố của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam mới đây cho thấy, chỉ số PCI năm 2019 của tỉnh Thừa Thiên Huế đã cải thiện 10 bậc so với năm trước, được xếp vị trí thứ 20/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, đang xếp trên nhóm khá. Một số chuyển biến rõ nét bao gồm mức độ năng động, sáng tạo của chính quyền cấp tỉnh gia tăng, công tác giải quyết vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp đã có những cải thiện rõ rệt, môi trường kinh doanh bình đẳng hơn, các doanh nghiệp gặp thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thông tin, thiết chế pháp lý và an ninh trật tự được củng cố, gánh nặng chi phí không chính thức tiếp tục giảm, cải cách hành chính có kết quả tích cực. Tuy nhiên, để duy trì và nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, các chuyên gia kinh tế khuyên cần lựa chọn những vấn đề ưu tiên trong cải cách hành chính hiện nay.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Thừa Thiên Huế là cải thiện thứ hạng PCI năm 2020, phấn đấu nâng cao tổng điểm và xếp vào “nhóm tốt”. Để đạt được nhiệm vụ này, các sở, ban, ngành, địa phương cần phải thay đổi tư duy, hành động, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao và tập trung vào sự phát triển chung của tỉnh để có những giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tỉnh đề ra mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử với các sáng kiến trong phát triển đô thị thông minh, hướng các hoạt động quản lý và điều hành địa phương trở nên phù hợp và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngoài ra, để nâng cao PCI năm 2020, việc làm thực chất nhất là hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là đối với khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, bởi khối này chiếm 98% doanh nghiệp toàn tỉnh./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com