Hà Nội: Ưu tiên xét tuyển các giáo viên hợp đồng

07:06, 12/06/2020

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chỉ tiêu và kế hoạch tổ chức xét tuyển viên chức các cơ sở giáo dục trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2020 đối với các trường hợp lao động hợp đồng làm công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập thuộc thành phố từ năm 2015 trở về trước.

Tổng số chỉ tiêu xét tuyển là 5.349 viên chức, trong đó có 1.789 giáo viên mầm non, 1.864 giáo viên tiểu học và 1.696 giáo viên THCS. Theo kế hoạch xét tuyển, những người hợp đồng lao động có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức được đăng ký dự tuyển vào vị trí tương ứng trong chỉ tiêu của thành phố. Việc xét tuyển tiến hành qua hai vòng, vòng một kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển; vòng hai kiểm tra thực hành để kiểm tra năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Việc tổ chức thực hành thực hiện theo quy chế tổ chức xét tuyển công chức, viên chức, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức ban hành theo Thông tư số 03/2019/TT-BNV ngày 14-5-2019 của Bộ trưởng Nội vụ. Theo tổng hợp của Sở Nội vụ Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 2.034 trường hợp lao động hợp đồng làm công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập thuộc thành phố từ năm 2015 trở về trước đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét tuyển. Đây là cơ hội rất thuận lợi để các giáo viên hợp đồng được xét tuyển viên chức giáo dục. Ngay sau khi có quyết định của thành phố, sở sẽ tham mưu UBND thành phố thành lập ban chỉ đạo xét tuyển; xây dựng kế hoạch tổ chức và hướng dẫn khung nội dung ôn tập, xét tuyển giúp UBND các quận, huyện, thị xã, bảo đảm việc xét tuyển công khai, khách quan, minh bạch, công bằng.

Quảng Ninh: Công bố gần 400 doanh nghiệp nợ thuế kéo dài

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa có Văn bản số 4445/CT-QLN về việc công khai thông tin của gần 400 doanh nghiệp nợ tiền thuế thống kê đến thời điểm 30-4-2020. Đây là các doanh nghiệp có số tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp kéo dài.

Để đảm bảo đối xử công bằng giữa các doanh nghiệp với nhau trong việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, đảm bảo nguồn thu trên địa bàn, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thực hiện công khai thông tin người nộp thuế còn nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thông tin công khai thông tin về người nộp thuế; mã số thuế; người đại diện theo pháp luật; địa chỉ; tổng số tiền thuế nợ của các doanh nghiệp có số tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp kéo dài tính đến thời điểm 30-4-2020. Theo danh sách gần 400 doanh nghiệp nợ tiền thuế mà Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh ban hành ngày 3-6, có tới 75 doanh nghiệp nợ tiền thuế trên 1 tỷ đồng, có 15 doanh nghiệp nợ trên 10 tỷ đồng, 2 doanh nghiệp nợ trên 100 tỷ đồng. Đứng đầu danh sách nợ tiền thuế nhiều nhất là Công ty CP Thống Nhất 508 ở thành phố Hạ Long nợ tới hơn 288 tỷ đồng; tiếp đến là Công ty TNHH Quan Minh ở Vân Đồn nợ gần 120 tỷ đồng./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com