Hà Nội: Tập trung xây dựng nhãn hiệu tập thể cho gạo Japonica

07:06, 18/06/2020

Theo Sở NN và PTNT, vụ xuân 2020, sản xuất lúa giống có nguồn gốc từ Nhật Bản (Japonica) tại khu vực ngoại thành Hà Nội đã thành công cả về diện tích, năng suất và chất lượng; hiệu quả kinh tế (sau khi trừ các chi phí) bình quân đạt 31 triệu đồng/ha/vụ, cao hơn so với sản xuất lúa chất lượng Bắc thơm số 7 từ 14 đến 15 triệu đồng/ha.

Trong quá trình chăm sóc lúa, nông dân không sử dụng phân bón hóa học, hóa chất (các loại thuốc sâu, thuốc diệt cỏ có độ độc hại cao...), vừa bảo đảm chất lượng gạo, vừa góp phần bảo vệ tài nguyên đất, nước, môi trường...

Việc đưa lúa giống có nguồn gốc từ Nhật Bản vào sản xuất là hướng đi mới trong nỗ lực tái cơ cấu của ngành trồng trọt bởi tạo được loại gạo chất lượng tốt, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Trên cơ sở thành công này, trong năm 2020, Sở NN và PTNT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung xây dựng nhãn hiệu tập thể cho “Gạo Japonica Mỹ Thành” (huyện Mỹ Đức) và “Gạo Japonica Nam Phương Tiến” (huyện Chương Mỹ), làm tiền đề xây dựng nhãn hiệu tập thể cho gạo Japonica ở các huyện khác như: Ứng Hòa, Sóc Sơn…

Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp kích cầu du lịch

Tỉnh Tuyên Quang được đánh giá có nhiều tiềm năng, lợi thế du lịch đặc trưng và đang là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn với các loại hình du lịch phong phú như: Du lịch lịch sử - văn hóa, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh.

Trong những năm qua, tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, đạt được những kết quả nhất định. Năm 2019, tỉnh thu hút được gần hai triệu lượt khách, tăng hơn 10% so với năm 2018, doanh thu xã hội về du lịch đạt hơn 1.700 tỷ đồng.

Tỉnh Tuyên Quang đang chỉ đạo các huyện, thành phố, các sở, ngành đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về du lịch tỉnh là điểm đến an toàn, thân thiện; kêu gọi các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với nội dung cụ thể, thiết thực như: Giảm giá dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để thu hút khách du lịch.

Bên cạnh đó, Tuyên Quang sẽ liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, công ty kinh doanh lữ hành trong cả nước, các cơ quan báo chí, truyền thông để giới thiệu, quảng bá về du lịch; thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch./.

PV

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com