Hà Nội: Khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung năm 2020

07:06, 15/06/2020

Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020. Chương trình diễn ra trong ba tháng 6, 7 và 11 với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm” trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, gồm: Các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp vận chuyển, hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin… Đáng chú ý, chương trình đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp với gần 800 chương trình khuyến mại đăng ký, mức giảm giá lên tới 70%. Dự kiến, đến hết tháng 7-2020, sẽ thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Quảng Ninh: Tăng cường công tác chống đánh bắt thủy sản trái phép

Tổng cục Thủy sản (Bộ NN và PTNT) vừa làm việc với tỉnh Quảng Ninh về tăng cường chống khai thác, đánh bắt thủy hải sản bất hợp pháp; không báo cáo và không tuân theo quy định của pháp luật trên địa bàn.

Thời gian qua, Quảng Ninh đã tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cho hơn 8.000 tàu cá các loại thực hiện các quy định của Luật Thủy sản năm 2017; các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ trong việc chống đánh bắt, khai thác thủy sản bất hợp pháp... Các cơ quan chức năng như Biên phòng, chính quyền các địa phương ven biển của Quảng Ninh cũng đẩy mạnh kiểm tra, xử phạt hàng nghìn tàu cá vi phạm quy định khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, thu nộp ngân sách hàng chục tỷ đồng và tiêu hủy nhiều loại công cụ đánh bắt hủy diệt như kích điện, lồng bát quái, chã cào...

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN và PTNT) cho rằng, để việc đánh bắt thủy hải sản có trách nhiệm, đúng quy định của pháp luật, Quảng Ninh cần tập trung đẩy mạnh công tác lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá, kiểm soát việc ghi nhật ký hành trình, cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm cho các tàu cá đủ điều kiện. “Đề nghị tỉnh Quảng Ninh tăng cường công tác tuyên truyền và xử lý vi phạm đối với những tàu không lắp thiết bị giám sát hành trình, không có giấy phép khai thác và không đảm bảo điều kiện an toàn khi khai thác trên biển. Kiên quyết xử lý không cho rời bến, rời cảng với những tàu cá này để bà con tuân thủ các quy định của pháp luật. Đây là một trong những lộ trình để cả nước tiến tới gỡ cảnh báo thẻ vàng của Ủy ban EC”, ông Hùng chỉ rõ.

Cao Bằng: Hỗ trợ xã nghèo xây dựng nông thôn mới

Ngày 14-6, Văn phòng Tỉnh ủy Cao Bằng, Tỉnh Đoàn Thanh niên phối hợp Chi bộ, Đoàn Thanh niên Công ty CP tập đoàn Đèo Cả thực hiện chương trình thiện nguyện “Chung tay xây dựng nông thôn mới” tại hai xã Trương Lương và Đức Long, huyện Hòa An (Cao Bằng). Tại chương trình, Công ty CP tập đoàn Đèo Cả đã tặng 80 suất quà cho gia đình chính sách tại hai xã; đồng thời, hỗ trợ mỗi xã 100 tấn xi măng để bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Trong khuôn khổ chương trình, hơn 100 đoàn viên công đoàn, thanh niên các đơn vị đã cùng người dân địa phương thi công, bê tông hóa ba tuyến đường ở xóm Nà Mừa, xã Trương Lương và thôn Cốc Lùng, Hoàng Lạc, xã Đức Long./.

 PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com