Vĩnh Phúc: Đề cao trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính

07:04, 20/04/2020

Để giải quyết công việc cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... bảo đảm kịp thời, thuận lợi và hiệu quả hơn, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trên địa bàn đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm Hành chính công huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm Hành chính công huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Theo đó, các đơn vị nói trên phân công cán bộ, công chức, viên chức trực, tiếp nhận thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo danh mục đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa cấp huyện, bộ phận một cửa cấp xã là nơi có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao do hàng ngày có nhiều lượt người đến giao dịch thủ tục hành chính, yêu cầu duy trì hoạt động của đơn vị theo hướng giảm đến mức thấp nhất tiếp xúc trực tiếp, bố trí nhân sự trực tại các cơ quan, bộ phận hợp lý để bảo đảm giải quyết 100% các thủ tục hành chính cấp thiết; tăng cường thực hiện giao dịch thủ tục hành chính qua mạng và tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện, đồng thời có hình thức thông báo rộng rãi để tổ chức, cá nhân biết. Bên cạnh đó, công tác duy trì hoạt động hợp lý, bảo đảm vừa an toàn trong phòng, chống dịch, vừa thông suốt các dịch vụ công tại các trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa tại tất cả các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh.

Tiền Giang: Đầu tư công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân

Nhằm giảm nhẹ thiệt hại do hạn hán và xâm nhập mặn gây ra đối với người dân, nhất là các địa bàn ven sông, ven biển, ngoài đê bao, tỉnh Tiền Giang quyết định đầu tư hơn 175,8 tỷ đồng để thi công các công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân tại các huyện, thị xã ven biển phía đông: Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông, Chợ Gạo và Gò Công. Theo đó, kinh phí tập trung đầu tư hoàn thiện mạng lưới đường ống cấp nước đưa nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt từ Nhà máy nước Đồng Tâm (thành phố Mỹ Tho) về các địa bàn đang thiếu hoặc chưa có, cần nâng cấp khẩn cấp đường ống để bảo đảm phục vụ tốt cho người dân. Tỉnh đầu tư phát triển các tuyến đường ống mới đưa nước ngọt đến các cụm dân cư ở các huyện phía đông lâu nay chưa có đường ống dẫn nước, chưa được hưởng lợi từ hệ thống cấp nước tập trung. Ngoài ra, ngay đầu mùa khô năm 2020 tỉnh đã mở hàng trăm vòi cấp nước miễn phí, đáp ứng nhu cầu trước mắt cho những hộ dân sinh sống ven đê, ven biển, xa nguồn cấp nước tập trung, trực tiếp đối mặt và chịu ảnh hưởng nặng do hạn, mặn; đặt các bồn chứa nước tại những địa bàn trọng điểm để bà con đến lấy nước dùng. Trước đó, tỉnh đã tiến hành đắp đập trên kênh Nguyễn Tấn Thành cùng các đập phụ để ngăn mặn, trữ ngọt, bảo đảm nguồn cấp nước ổn định cho Nhà máy nước Đồng Tâm xử lý, cấp nước phục vụ 800 nghìn dân của thành phố và các huyện, thị xã nói trên./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com