Sóc Trăng: Công bố tình huống khẩn cấp do xâm nhập mặn

06:04, 17/04/2020

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Quyết định 1031/QĐ-UBND về việc công bố tình huống khẩn cấp do xâm nhập mặn trên địa bàn với mức rủi ro thiên tai cấp độ 2 - mức độ ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng.

Chở nước miễn phí cho vùng bị ảnh hưởng nước sinh hoạt.
Chở nước miễn phí cho vùng bị ảnh hưởng nước sinh hoạt.

Đến nay, nhiều cửa sông vùng ven biển của tỉnh Sóc Trăng bị nhiễm mặn với ranh giới độ mặn 4%o xâm nhập vào sâu tới hơn 50km tính từ cửa sông, trong thời gian dài và nắng nóng, khô hạn thiếu nước kéo dài nhiều tháng, nguồn nước ngọt trong sông bị thiếu hụt hơn 40% so với trung bình nhiều năm. Mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng bằng hoặc đợt hạn mặn lịch sử năm 2016, độ mặn 4%o có khả năng xâm nhập và gây ảnh hưởng đến hầu hết các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh có liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp ứng phó, đồng thời thực hiện ngay một số giải pháp cấp bách nhằm hạn chế thiệt hại cho người dân. Các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình thủy lợi, đặc biệt là các công trình chống hạn, xâm nhập mặn, trữ ngọt, tạo nguồn nước tưới, tiêu; vận hành máy bơm dã chiến, đắp đập tạm, đập thời vụ… Nạo vét các hệ thống kênh trục chính để lấy và dự trữ nước ngọt phục vụ tưới, tiêu.

TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục ngừng phương tiện công cộng đến hết ngày 22-4

Tối 15-4, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi công văn khẩn về việc tiếp tục tạm ngưng các tuyến xe khách, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch ra vào thành phố từ ngày 16-4 đến hết 22-4 để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã có công văn khẩn về việc triển khai quyết liệt các phương án hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trên các phương tiện giao thông công cộng ra vào thành phố. Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 16-4 đến hết 22-4, thành phố tiếp tục tạm ngưng vận chuyển các tuyến xe khách, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn. Tuy nhiên, để phục vụ công tác phòng dịch, Sở Giao thông Vận tải thành phố cũng cho biết sẽ cấp phép cho xe công vụ, xe cung cấp lương thực, thực phẩm, xe đưa đón công nhân và chuyên gia của các doanh nghiệp, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển người dân trong trường hợp cấp thiết ở các bệnh viện được phép lưu thông trong thời gian thực hiện cách ly xã hội. Ngoài ra, các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải được khử trùng xe trước và sau khi đón khách, không chở quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe. Lái xe, nhân viên phục vụ phải chấp hành đầy đủ các quy định khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com