Đà Nẵng: Lập chốt ngăn người dân tụ tập trên đèo Hải Vân

08:04, 01/04/2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nhưng rất đông người dân đã vượt đèo, tụ tập trên đỉnh đèo Hải Vân để ngắm cảnh, ăn uống, khiến lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng phải lập chốt ngăn chặn. Đây là việc cấp thiết để giải tán đám đông theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và thành phố Đà Nẵng trong lệnh “giới nghiêm”.

Đà Nẵng lập chốt ngăn người dân lên tụ tập trên đèo Hải Vân nhằm phòng, chống dịch Covid-19.
Đà Nẵng lập chốt ngăn người dân lên tụ tập trên đèo Hải Vân nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt chặn được lập chiều 30-3, tại chân đèo Hải Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Lực lượng cơ yếu gồm một chiến sĩ cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp, hai công an và hai đoàn viên thanh niên phường. Chốt này sẽ chia hai ca làm việc 12 tiếng/ngày. Tất cả xe máy, ô-tô chuẩn bị đi qua đèo sang Huế đều được cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe. Công an phường sẽ trực tiếp trao đổi, nếu người ra quê ở Huế hoặc Quảng Trị, Quảng Bình... thì được cho qua, còn đi dã ngoại, tắm biển phải đi về. Do số lượng phương tiện quá đông nên lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ giải thích, nhắc nhở người dân tránh tình trạng tập trung đông người. Không chỉ lên đèo Hải Vân, nhiều nhóm còn xuống các bãi cát tổ chức cắm trại.

Phú Thọ: Nuôi vỗ béo bò thịt

Từ năm 2016, tại nhiều điểm thuộc các xã Đồng Lương (huyện Cẩm Khê), Sơn Hùng (huyện Thanh Sơn), Tề Lễ và Thanh Uyên (huyện Tam Nông), Trung tâm Khuyến nông tỉnh Phú Thọ đã triển khai mô hình “vỗ béo bò thịt trong nông hộ”. Trung bình mỗi mô hình có 100 hộ nông dân tham gia, với quy mô từ 300-330 con/mô hình.

Sau khoảng ba tháng chăn nuôi, bò tăng trọng bình quân 760g/con/ngày, tương đương với 22,8 kg/con/tháng, sau khi trừ chi phí, mỗi con bò vỗ béo cho thu lãi hơn một triệu đồng/tháng. Việc chăn nuôi vỗ béo bò thịt ở Phú Thọ được đánh giá là đơn giản, dễ làm, bò tăng trọng nhanh trong thời gian ngắn, chất lượng thịt và tỷ lệ thịt xẻ cao hơn (thịt mềm, thơm) cho nên giá bán cao hơn rất nhiều so với hình thức nuôi bò lấy thịt chăn thả tự do. Vì vậy, đến nay không chỉ các hộ chăn nuôi tham gia mô hình vẫn duy trì để phát triển kinh tế gia đình, mà cách làm này còn được nhân rộng thêm nhiều hộ trên địa bàn. Đáng chú ý, đã có một số hộ tăng quy mô nuôi lên đến hơn 10 con/hộ. Theo Trung tâm Khuyến nông tỉnh Phú Thọ, mô hình “vỗ béo bò thịt trong nông hộ” không chỉ là biện pháp kỹ thuật để nâng cao giá trị sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân, mà còn là hướng phát triển kinh tế hàng hóa, nhằm cung cấp cho thị trường sản phẩm thịt bò có chất lượng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các vùng lân cận.

Hải Phòng: Phê bình một số cơ quan, đơn vị lơ là phòng, chống dịch

Chiều 30-3, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố đã kiểm tra đột xuất một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Kiểm tra tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng vào lúc 16 giờ 45 phút, tuy đang trong giờ làm việc, có khoảng hơn 20 người đang chơi bóng chuyền tại sân cơ quan. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nghiêm khắc phê bình Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng đã không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về công tác phòng, chống dịch, để cán bộ, chiến sĩ đơn vị vi phạm quy định của thành phố, vẫn tập trung đông người, không đeo khẩu trang, chơi thể thao trong giờ làm việc, trong thời điểm cả nước và thành phố đang thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19.

Trong sáng 30-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đã kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số đơn vị, địa phương. Đặc biệt, khi được tin báo của người dân, đoàn kiểm tra đã kiểm tra trực tiếp về tình trạng chở quá số người trên đò tại bến đò Sòi, thôn Câu Trung, xã Quang Trung (huyện An Lão). UBND thành phố nghiêm khắc phê bình Bí thư và Chủ tịch UBND xã Quang Trung. Giao UBND huyện An Lão làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm, báo cáo UBND thành phố. Giao Sở Giao thông Vận tải lập biên bản, xử lý hành vi vi phạm quy định về giao thông đối với chủ bến, chủ phương tiện, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com