TP Hồ Chí Minh: Công khai giấy phép các dự án nhà ở

08:03, 11/03/2020

Đại diện Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố vừa chỉ đạo các sở, ngành liên quan phải công khai thông tin quyết định pháp lý về đầu tư và sử dụng đất của các dự án kinh doanh nhà ở; những dự án đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở, dự án đủ điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai; những dự án nhà ở đã được duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở…

UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Sở Quy hoạch và kiến trúc TP Hồ Chí Minh, UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm thực hiện công bố công khai các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng được phê duyệt. Đặc biệt, lưu ý thông tin cho người dân những dự án kinh doanh nhà ở đã duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng để người dân nắm thông tin mua nhà ở chính thống, tránh mua phải những “dự án ảo”.

Lào Cai: Hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Theo Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan tiếp tục tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch, đồng thời tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai.

Với nhiều cách làm sáng tạo, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Lào Cai đã hỗ trợ giúp doanh nghiệp thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu nhanh nhất có thể. Hàng ngày có từ 4.000-5.000 tấn hàng hóa được thông quan. Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu Lào Cai đã phối hợp tốt với lực lượng chức năng nước bạn, tạo điều kiện cho xe hàng và các lái xe đủ điều kiện bảo hộ được nhập cảnh vào khu vực giáp biên giới, để chuyển tải hàng mà không phải đổi lái xe như trước.

Ngoài ra, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã làm việc với phía bạn để sớm mở lại chợ biên giới (khu vực thị trấn Hà Khẩu - Trung Quốc) và tăng cường lực lượng bốc xếp hàng để san tải hàng của Việt Nam xuất sang nhanh hơn trước./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com