Thái Bình: Nâng mức cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao nhất

08:03, 26/03/2020

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Đặng Trọng Thăng, đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương này đã thống nhất nâng mức độ cảnh báo chống dịch lên mức cao nhất, trong bối cảnh tình hình dịch tại địa phương và các tỉnh, thành phố trên cả nước có diễn biến mới, rất đáng lo ngại.

Theo đó, yêu cầu cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở không đi du lịch, không thăm thân tại những nơi có dịch (trừ những trường hợp đặc biệt như ma chay) phải có báo cáo cụ thể. Thời hiệu của quy định này, trước mắt áp dụng trong 30 ngày. Các nhà hàng ăn uống, tổ chức sự kiện (hội nghị, đám cưới…) chỉ được phục vụ từ 30 người đến 50 người, quá số lượng này phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Tổ chức ăn tại đám cưới, đám hiếu ở gia đình không quá 50 người. Tỉnh Thái Bình đề cao việc tự giác thực hiện, làm gương của mỗi cán bộ, đảng viên tạo tính lan tỏa, giáo dục để chuyển biến nhận thức trong toàn dân. Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, lúc 2 giờ sáng nay, Thái Bình tiếp nhận 223 công dân từ Nhật Bản về nước (của 33 tỉnh, thành phố), được Quân khu 3 chuyển về cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh (124 người) và Trung đoàn 568 (99 người).

Đà Nẵng: Siết chặt quản lý xây dựng đô thị

Ngày 24-3, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng có văn bản yêu cầu các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng, các chủ đầu tư, tổ chức tư vấn thiết kế xây dựng thực hiện nghiêm Thông tư 07/2019/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định về tầng cao công trình.

Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu các chủ đầu tư phải xây dựng và sử dụng công năng các tầng công trình tuân thủ theo Giấy phép xây dựng được cấp và quy định tại Thông tư số 07/2019/TT-BXD; các tầng kỹ thuật, tầng tum chỉ sử dụng bố trí các khu vực kỹ thuật, lắp đặt và bao che thiết bị, thăm mái, cứu nạn. Các tầng này bảo đảm không làm tăng diện tích sàn sử dụng dịch vụ, không phát sinh thêm diện tích đỗ xe, không gia tăng áp lực lên hạ tầng đô thị. Để tránh những trường hợp lách luật, xây dựng nhà siêu mỏng, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện quy định hạn chế độ mảnh công trình. Cụ thể, chiều cao tối đa của công trình không vượt quá năm lần chiều rộng tại vị trí hẹp nhất của công trình. Việc siết chặt quản lý xây dựng đô thị, đặc biệt đối với nhà cao tầng nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị Đà Nẵng trong quy hoạch chung./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com