Phú Yên: Không tổ chức lễ cưới, tiệc cưới tập trung đông người

08:03, 16/03/2020

UBND tỉnh Phú Yên vừa ra văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu không tập trung đông người trong việc tổ chức lễ cưới, tiệc cưới; hạn chế đến các nơi vui chơi giải trí như: quán bar, vũ trường, phòng hát karaoke...

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động, khuyến cáo, hướng dẫn các gia đình tổ chức lễ cưới, tiệc cưới phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đối với lễ cưới, tiệc cưới chưa tổ chức: vận động các gia đình điều chỉnh thời gian, hình thức, quy mô tổ chức. Đối với lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian: vận động gia đình tổ chức quy mô hẹp, trong nội bộ gia tộc; có thể dùng hình thức báo hỷ thay cho thiệp mời dự tiệc cưới. Lực lượng công an, cán bộ phòng văn hóa - truyền thông các địa phương tuyên truyền, khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, hạn chế đến các điểm vui chơi giải trí như: quán bar, vũ trường, phòng hát karaoke. Tại các tòa nhà, chung cư, ban quản lý phải bố trí dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại khu vực thang máy và có hướng dẫn để người dân biết sử dụng khi ra vào thang máy.

Công văn cũng đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội phối hợp UBND các cấp trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tổ chức lễ cưới, tiệc cưới bảo đảm hạn chế tập trung đông người và phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Tiền Giang: Vận chuyển nước ngọt “cứu khát” khẩn cấp cho vườn sầu riêng

Hiện nay, tỉnh Tiền Giang có khoảng 12 nghìn ha cây sầu riêng đang bị thiếu nước do hạn mặn; trong đó tại nhiều khu vực như xã Tam Bình, Long Tiên, Long Trung, Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy) có hơn 20% vườn cây bị chết trắng. Để giảm thiệt hại cho vườn cây đặc sản này, UBND tỉnh Tiền Giang đã có chủ trương dùng sà lan có trọng tải lớn chở nước từ đầu nguồn về cấp miễn phí cho nhà vườn phun tưới cho cây. Mỗi ngày, hợp tác xã vận tải Rạch Gầm (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) huy động trên 20 chiếc sà lan có trọng tải từ 1.000- 2.000 mét khối, đến sông Tiền địa phận tỉnh Đồng Tháp chở  trên 20 nghìn mét khối nước ngọt dưới 1 phần nghìn về cung ứng cho các xã ven sông thuộc huyện Châu Thành và Cai Lậy. Lượng nước này được bơm vào các ao, mương trữ, sau đó chính quyền các địa phương có trách nhiệm cấp phát cho các nhà vườn trồng cây sầu riêng. Mỗi ha, nhà vườn được cấp miễn phí 20 mét khối nước ngọt. Nguồn nước này được ưu tiên cho những vùng khó khăn, thiếu nước nhiều ngày./.

Theo nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com