Hà Nội: Đề nghị người dân không sử dụng phương tiện công cộng

08:03, 27/03/2020

Hiện nay, diễn biến của dịch bệnh hết sức phức tạp do đã xuất hiện tình trạng lây lan trong cộng đồng. Đến nay, thành phố đã bố trí 15 khu cách ly, với 14.629 chỗ. Đối với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới, thành phố sẽ kiên quyết thực hiện đóng các cửa hàng dịch vụ không cần thiết. Đồng thời, khuyến cáo người dân nên ở nhà, không ra ngoài nếu không có việc cần thiết. Nếu ra ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn với người khác từ hai đến ba mét. Tất cả các cơ quan làm việc đều phải có máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn. Thành phố cũng sẽ giảm tần suất hoạt động của xe buýt còn 20% so với mức bình thường, đề nghị người dân không nên sử dụng phương tiện công cộng trong thời gian này. Các cơ quan chức năng khi phát hiện các ca bệnh phải khẩn trương xác định lộ trình di chuyển, xác định sớm nhất các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly.

Hòa Bình: Thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch bệnh động vật

Cùng với việc đẩy mạnh tái đàn, tỉnh Hòa Bình tăng cường hướng dẫn người chăn nuôi thực hành tốt chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh; chủ cơ sở chăn nuôi phải áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp cách ly, tổng vệ sinh, sát trùng, nhằm ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) cũng như các loại dịch bệnh khác.

Xuất hiện trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đầu tháng 3-2019 DTLCP lan ra 1.349 hộ, 137 xã, phường, thị trấn của 10 huyện, thành phố, tổng số lợn ốm, chết và bị tiêu hủy 14.332 con. Từ đầu năm 2020 đến nay, DTLCP đang giảm mạnh cả về số ổ dịch phát sinh và số lượng lợn tiêu hủy, hiện có năm huyện, 11 xã đã qua 30 ngày không có lợn ốm, chết. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đang hướng dẫn thủ tục công bố hết dịch. Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, hiện tổng số lợn trên địa bàn tỉnh là 410.301 con, bảo đảm nguồn cung thịt lợn cả năm 2020 trong tỉnh khoảng 63 nghìn tấn; từ tháng 2 đến tháng 6-2020, mỗi tháng trung bình cung cấp cho tiêu thụ trong tỉnh khoảng 5,2 nghìn tấn lợn hơi./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com