Bình Định: Chú trọng đầu tư xây dựng nông thôn mới

08:03, 24/03/2020

Đến nay, tỉnh Bình Định có ba đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM), gồm: thành phố Quy Nhơn, huyện Hoài Nhơn và thị xã An Nhơn. Toàn tỉnh có 77 trong tổng số 121 xã đạt chuẩn NTM. Mục tiêu phấn đấu trong năm nay của tỉnh là huyện Tuy Phước được công nhận đạt chuẩn NTM và dự kiến công nhận ít nhất 8 xã đạt chuẩn NTM; như vậy lũy kế đến năm 2020 có ít nhất 85 xã được công nhận đạt chuẩn NTM và bốn đơn vị cấp huyện đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

UBND tỉnh vừa phân bổ số kinh phí 40 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh để hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM năm 2020, mỗi xã tám tỷ đồng. Tỉnh yêu cầu các địa phương đăng ký danh mục đầu tư các công trình hạ tầng thiết yếu sử dụng nguồn vốn được phân bổ, thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư để trình UBND tỉnh cho chủ trương trước khi thực hiện. Tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung của Chương trình xây dựng NTM bảo đảm chất lượng và bền vững; phát huy những thế mạnh và tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, từng vùng. Bình Định phấn đấu mục tiêu giai đoạn 2021-2025, ba huyện được công nhận đạt chuẩn NTM, gồm: Phù Cát, Phù Mỹ và Tây Sơn; nâng tổng số đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM là 7 trong tổng số 11 huyện, thị xã, thành phố; xây dựng một huyện NTM kiểu mẫu; 85% số xã đạt chuẩn NTM.

Đồng Tháp: Ứng phó với diễn biến mới của dịch COVID-19

Tối 22-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh có cuộc họp khẩn, xử lý tình huống 4 người từ Anh trở về có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp.

4 ca dương tính gồm 2 người ở Thành phố Hồ Chí Minh, 1 bé gái 9 tuổi ở Hà Nội và 1 người ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các trường hợp này đều không có biểu hiện lâm sàng như sốt, ho, tức ngực, khó thở. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo cách ly 4 trường hợp này tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Các trường hợp còn lại tiếp tục được theo dõi, xét nghiệm và có hình thức cách ly phù hợp, tránh lây lan trong cộng đồng. Đây là những trường hợp xét nghiệm dương tính đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, tỉnh Đồng Tháp chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương chỉ đạo Sở Y tế khẩn cấp thành lập Nhóm Kỹ thuật hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc tổ chức cách ly y tế các trường hợp theo đúng quy trình; tổ chức phun xịt, khử trùng khu vực ăn nghỉ, sinh hoạt của các trường hợp dương tính nói trên, đồng thời tiếp tục sàng lọc các trường hợp tiếp xúc gần./.

Theo nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com