Thúc đẩy doanh nghiệp chủ động thực hiện hoạt động khuyến mại

06:03, 19/03/2020

Từ ngày 1 đến 31-7-2020, trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại cấp quốc gia, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2020 trên phạm vi toàn quốc cho tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề tham gia. Tại Chương trình, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại là 100%.

Mục đích của việc tổ chức hoạt động khuyến mại đồng thời trên phạm vi toàn quốc là để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp. Ngoài ra,

Chương trình cũng sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng không chỉ trong hoạt động mua sắm truyền thống và còn mở rộng ra cả lĩnh vực thương mại điện tử, quá đó tạo sự khác biệt hơn so với các chương trình khuyến mại đơn lẻ do các doanh nghiệp tự tổ chức và những chương trình mà một số địa phương đang tổ chức riêng rẽ. Bên cạnh đó, theo Ban Tổ chức (Cúc Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương), Chương trình sẽ thúc đẩy hoạt động sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tích hợp các ứng dụng hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đưa ra các mô hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng tới một thị trường tiêu dùng hiện đại và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Chương trình cũng là dịp để quảng bá những sản phẩm chất lượng từ các vùng miền Việt Nam đến người tiêu dùng trên cả nước và du khách nước ngoài, kết hợp với việc tổ chức các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và thúc đẩy phát triển du lịch vào dịp hè.

Đặc biệt, Chương trình sẽ tạo lực đẩy tăng cường cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, kích cầu lĩnh vực du lịch giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, ổn định kinh doanh, sớm vượt qua khủng hoảng trong thời kỳ dịch COVID-19, góp phần bảo đảm tăng trưởng kinh tế. Qua đó, nâng cao vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước trong việc bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

Chương trình sẽ tác động đến các đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, cung ứng dịch vụ hàng hóa của Việt Nam; người tiêu dùng trong nước; khách du lịch nước ngoài. Cụ thể: Đối với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, cung ứng dịch vụ hàng hóa, đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp cận chuỗi cung ứng và thâm nhập vào các kênh phân phối, bán lẻ hiện đại, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm tới những nhà phân phối lớn thông qua các phương tiện thông tin tuyên truyền. Đối với người tiêu dùng trong nước, chương trình sẽ trở thành cầu nối giúp người tiêu dùng biết đến những nhà thương hiệu Việt Nam uy tín, với hàng hóa chất lượng tốt, có sức cạnh tranh với các sản phẩm của nước ngoài. Các du khách nước ngoài sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm tại các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, được mua sắm, sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của Việt Nam./.

Theo baochinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com