Hà Nội: Tổ chức họp trực tuyến với UBND các quận, huyện, thị xã

08:03, 24/03/2020

Chiều 23-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội tổ chức họp trực tuyến với UBND các quận, huyện, thị xã.

Ðại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến 14 giờ ngày 23-3, Hà Nội ghi nhận 37 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó từ ngày 17 đến 23-3 có thêm 26 trường hợp mắc mới. Số ca mắc bệnh tại Hà Nội tăng nhanh, phần lớn là các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh vào nước ta, với 29 trường hợp, chưa ghi nhận tử vong. Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Ðức Chung tiếp tục khuyến cáo người dân từ nay đến 5-4 nên ở trong nhà càng nhiều càng tốt. Trường hợp người dân có việc cần thiết đi ra ngoài thì phải đeo khẩu trang và đi bộ cách người khác khoảng 2m; đồng thời giữ khoảng cách khi giao tiếp. Các công ty, đơn vị có điều kiện nên tổ chức làm việc trực tuyến, làm việc từ xa; hạn chế tổ chức các cuộc họp không cần thiết, nếu tổ chức thì phải ngồi cách xa nhau.

Ðiện Biên: Tạm thời đóng các cửa khẩu khu vực biên giới Việt - Lào

Công văn 789/UBND-NC ngày 23-3 của UBND tỉnh Ðiện Biên gửi các sở, ngành và UBND bốn huyện: Ðiện Biên, Mường Chà, Nậm Pồ và Mường Nhé cho biết, sẽ tạm thời đóng các cửa khẩu biên giới Việt - Lào.

Theo đó, để giảm thiểu những ảnh hưởng phát sinh không đáng có, để nhân dân khu vực biên giới Việt - Lào trên địa bàn tỉnh Ðiện Biên nắm rõ thời gian đóng cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ như thông báo của Chính phủ Lào, UBND tỉnh Ðiện Biên yêu cầu UBND các huyện: Ðiện Biên, Mường Chà, Nậm Pồ, Mường Nhé, phải chỉ đạo các xã khu vực biên giới thông báo tới nhân dân, từ ngày 19-3 đến ngày 20-4-2020, sẽ đóng cặp cửa khẩu chính Huổi Puốc - Na Son; cặp cửa khẩu phụ Si Pa Phìn - Huổi Lả và các đường mòn, lối mở trên biên giới Việt - Lào. Cùng với đó, UBND các huyện phải phối hợp các lực lượng bộ đội biên phòng, công an, hải quan, y tế làm tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân, không vượt biên trái phép, thực hiện tốt các quy định về xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu và phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com