Hà Nội: Họp trực tuyến về công tác phòng dịch Covid-19

08:02, 25/02/2020

Chiều 23-2, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) thành phố Hà Nội đã họp đột xuất trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa có người nhiễm dịch bệnh Covid-19. Tình hình triển khai phòng, chống dịch bệnh, cách ly người đi về vùng dịch được thực hiện nghiêm túc; 77 người nghi nhiễm đều âm tính với virus Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện phải chủ động ứng phó với mọi tình hình, không hoang mang và không được chủ quan.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện phải chủ động ứng phó với mọi tình hình, không hoang mang và không được chủ quan.

Các quận, huyện đã chủ động rà soát, tăng cường tuyên truyền chống dịch đối với người nước ngoài, trong đó, có người Hàn Quốc, Nhật Bản trên địa bàn; phát tờ rơi bằng tiếng Nhật, tiếng Hàn. Ngoài ra, còn có người nhiều Việt Nam sinh sống, làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc về nước. Đối với vấn đề này, đại diện Sở Y tế Hà Nội đề xuất, cách ly tại nơi cư trú 14 ngày đối với những người Hàn Quốc đến từ vùng có dịch, cũng như người Việt Nam đi từ vùng có dịch của Hàn Quốc về Hà Nội; các xã, phường phải nắm được danh sách và lịch trình của những người từ nước ngoài trở về, nhất là từ nước có dịch và khuyến cáo người dân không nên đi du lịch tại các nước có dịch.

Về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, bắt buộc các lớp học phải có nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp; bắt buộc có xà phòng, nước rửa tay trước khi vào lớp và trước khi ra về. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, các trường học không tổ chức chào cờ toàn trường mà tổ chức chào cờ trong lớp, có thể bố trí giờ giải lao lệch nhau giữa các lớp.

Quảng Ninh: Đề xuất đầu tư 500 tỷ đồng nâng cấp luồng Hòn Gai - Cái Lân

Cục Hàng hải Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải đề xuất chủ trương đầu tư dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Hòn Gai - Cái Lân (Quảng Ninh).

Theo đó, dự án sẽ xây mới vũng quay tàu trước cảng Cái Lân có đường kính 450m, sâu 10m (nạo vét khoảng 1,35 triệu mét khối) đủ cho các tàu tổng hợp đến 50 nghìn DWT (tương đương tàu công-ten-nơ 4.000 TEU) quay trở, ra vào khu bến Cái Lân. Bên cạnh đó, dự án còn thiết lập, nối dài tuyến luồng Hòn Gai - Cái Lân (từ bến số 1 cảng Cái Lân đến Nhà máy đóng tàu Hạ Long) dài 2,7km (nạo vét khoảng 559 nghìn mét khối). Tổng mức đầu tư dự án khoảng 500 tỷ đồng bằng vốn ngân sách Nhà nước thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, trong đó chi phí xây dựng 392 tỷ đồng./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com