TP Hồ Chí Minh: Hơn 30 nghìn kiều bào trẻ muốn khởi nghiệp

08:01, 15/01/2020

Tối 13-1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh họp mặt kiều bào mừng Xuân Canh Tý 2020. Tham dự có 900 kiều bào đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 2019, Thành phố Hồ Chí Minh đạt được nhiều kết quả khi thực hiện chủ đề Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. Tổng sản phẩm (GRDP) đạt hơn 1,34 triệu tỷ đồng, tăng 8,32% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt 410.295 tỷ đồng.

Năm qua, có hơn 400 chuyên gia, trí thức kiều bào về làm việc dài hạn; khoảng 3.000 doanh nghiệp có vốn của kiều bào được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với vốn điều lệ hơn 45 nghìn tỷ đồng; hơn 30 nghìn kiều bào trẻ về thăm quê, tìm kiếm cơ hội đầu tư bằng các dự án khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2020, Thành phố Hồ Chí Minh xác định chủ đề là Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Việc thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 có ý nghĩa rất quan trọng, là tiền đề để thành phố bứt phát, phát triển nhanh và bền vững hơn. Dịp này, UBND Thành phố Hồ Chí Minh tặng bằng khen tới 3 tập thể và 19 cá nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho phát triển của thành phố.

Bình Dương: Công nhân vui “Tết sum vầy”

Tối 13-1, tại Trung tâm Văn hóa lao động tỉnh Bình Dương, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình công nhân vui “Tết sum vầy” với chủ đề “Mừng Xuân - Ơn Đảng” 2020. Tại chương trình “Tết sum vầy”, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã cho ra mắt Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong chương trình “Tết sum vầy”, một số doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân đã hỗ trợ Quỹ số tiền khoảng 400 triệu đồng. Tại chương trình, Quỹ đã trao 10 suất tặng công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo từ nguồn Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với các mức từ 4 triệu đến 10 triệu đồng tùy theo các trường hợp khác nhau. Ước tính trong 3 ngày tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cấp tỉnh, đã có khoảng 10 nghìn lượt đoàn viên, công nhân lao động và nhân dân đến tham dự các hoạt động trong chuỗi sự kiện này./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com