Yên Bái: Cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 34 dự án

08:11, 19/11/2019

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 34 dự án, với tổng số vốn đăng ký trên 13.800 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 34 dự án, với tổng số vốn đăng ký trên 13.800 tỷ đồng, tăng 6 dự án so với cùng kỳ năm ngoái. Tỉnh cũng quyết định điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 24 dự án; thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 6 dự án.

Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái còn cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập mới cho gần 200 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký trên 5.000 tỷ đồng. Phó Giám đốc Sở KH và ĐT tỉnh Yên Bái cho biết: “Trong thời gian tới, các đơn vị chủ đầu tư cần phải khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư để khởi công xây dựng các công trình, đẩy nhanh tiến độ thi công, tổ chức nghiệm thu và giải ngân. Riêng đối với công tác giải phóng mặt bằng, các chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương để xử lý các khó khăn vướng mắc, để không ảnh hưởng đến tiến độ thi công của các công trình, đặc biệt là với các công trình trọng điểm”.

Hà Nội: Xem xét xử lý hình sự 10 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội kéo dài

Liên ngành thành phố Hà Nội gồm Công an, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động và Bảo hiểm xã hội vừa có buổi làm việc với đại diện 10 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội trước khi chuyển hồ sơ và đề nghị cơ quan công an xử lý hình sự. Các doanh nghiệp này đều đã bị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố hoặc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính nhưng hầu hết các doanh nghiệp không nộp tiền xử phạt, không đóng hoặc chậm đóng tiền nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Dù bảo hiểm xã hội thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp đôn đốc thu nợ, trong đó có việc xử phạt vi phạm hành chính nhưng 10 doanh nghiệp nói trên vẫn chưa thực hiện nghiêm túc cam kết về lộ trình trả nợ và khắc phục số nợ theo kết luận thanh tra. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tái phạm để nợ kéo dài, dẫn đến số tiền nợ đọng, chậm đóng bảo hiểm xã hội tăng thêm./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com