Hà Nội: Khai mạc hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam"

08:11, 22/11/2019

Tối 20-11, thành phố Hà Nội khai mạc hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam”. Sau 5 năm tổ chức thành công, hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” năm 2019 tiếp tục được đổi mới, nâng lên về chất lượng, trở thành ngày hội - sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” diễn ra từ 20-11 đến 24-11 tại quảng trường Trung tâm thương mại Royal City với quy mô 300 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 58 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và một số gian hàng quảng bá sản phẩm của một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, kết nối doanh nghiệp… được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội chợ.

Nghệ An: Động đất 4.2 độ rích-te gây rung lắc nhà cửa

15 giờ 32 phút 54.2 giây (giờ Hà Nội) ngày 20-11-2019, một trận động đất 4.2 độ rích-te xảy ra tại khu vực huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, tại nhiều xã ở huyện Quỳ Hợp, người dân cho biết họ trực tiếp chứng kiến dư chấn mạnh, kéo dài khoảng 4-5 giây, kèm theo nhà cửa bị rung chuyển. Đây là lần đầu tiên họ chứng kiến dư chấn lạ này. Tại một số địa phương khác ở huyện Con Cuông, Quỳ Châu, Tân Kỳ, thị xã Thái Hòa… người dân cũng chứng kiến dư chấn tương tự, thời gian diễn ra rất nhanh.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An và chính quyền địa phương chưa có thông tin cụ thể. UBND các địa phương nơi xảy ra rung chấn đang tìm hiểu thông tin; cảnh báo người dân bình tĩnh, có thể đó chỉ là dư chấn của động đất.

Trong khi đó, thông tin chính thức từ Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 8 giờ 32 phút 54.2 giây (giờ GMT) ngày 20-11-2019, tức 15 giờ 32 phút 54.2 giây (giờ Hà Nội) ngày 20-11-2019, một trận động đất có độ lớn 4.2 xảy ra tại khu vực huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu đang tiếp tục theo dõi trận động đất này./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com