Quảng Ngãi: Triển khai cấp điện qua dịch vụ công trực tuyến

07:09, 13/09/2019

Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai liên kết dịch vụ cấp điện vào website trung tâm hành chính công của tỉnh nhằm mở rộng kênh tương tác, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trong tỉnh, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng. Người dân chỉ cần ở nhà với thiết bị có kết nối internet, có thể dễ dàng truy cập vào website trung tâm hành chính công của tỉnh cũng như website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (cskh.cpc.vn) đã được liên kết với nhau.

Lễ khai trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
Lễ khai trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Hồ sơ trực tuyến hoàn thành, gửi đi, sau ít phút sẽ được nhân viên của điện lực chi nhánh liên lạc lại tư vấn. Khách hàng ở bất cứ đâu cũng truy cập được những thông tin liên quan như tiền điện, sản lượng điện hàng năm; có thể thay đổi nhu cầu sử dụng điện từ một hộ lên nhiều hộ (chỉ hơn hai ngày đã được lắp đặt xong công-tơ mới) mà không phải đến chi nhánh điện lực để đăng ký, đồng thời được nhân viên điện lực tư vấn thêm về cách dùng điện an toàn và các thủ tục đăng ký trả tiền điện online.

Được biết, Tổng Công ty Điện lực miền trung có 19 dịch vụ điện được triển khai online trên website cskh.cpc.vn và ứng dụng trên điện thoại thông minh. Năm 2018, dịch vụ điện trực tuyến chiếm 28% trong tổng các dịch vụ mà Công ty Điện lực Quảng Ngãi tiếp nhận. Sáu tháng đầu năm 2019, con số này tăng lên tới 65%; trong đó nhiều nhất là các dịch vụ ghi nhận và xử lý mất điện; thay đổi, cập nhật thông tin; yêu cầu tra cứu thông tin, cấp điện mới, di dời công-tơ.

TP Hồ Chí Minh: Thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa giao các Sở liên quan hoàn thành việc thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục trước tháng 12-2019.

Đầu năm 2019, Chính phủ đã đưa chủ trương này vào Nghị quyết, trong đó quy định 100% trường học, bệnh viện trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí bằng phương thức không dùng tiền mặt.

Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11-9, Văn phòng UBND thành phố cho biết, UBND thành phố vừa giao các sở liên quan triển khai và phải hoàn thành việc thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục trước tháng 12-2019.

Để việc thanh toán học phí, viện phí không dùng tiền mặt đối với người dân được dễ dàng, thuận lợi, tất cả các trường học, bệnh viện trên địa bàn thành phố sẽ phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian; thực hiện công khai tài khoản của đơn vị và có hướng dẫn về thanh toán qua tài khoản; lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (POS) hoặc mã thanh toán QRCode hoặc phần mềm trên điện thoại di động tại các trường học, bệnh viện./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com