Hà Nội: Triển khai thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

07:09, 11/09/2019

Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2019 đã được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức triển khai thí điểm tại xã Phú Cường, huyện Ba Vì vào sáng 9-9.

Thực hiện Kế hoạch  thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2019” của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hà Nội là một trong 12 tỉnh, thành phố trên cả nước được Bộ lựa chọn triển khai thí điểm. Thành phố đã chọn xã Phú Cường, huyện Ba Vì và phường Khương Trung, quận Thanh Xuân để triển khai làm điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình nhằm từng bước đưa các chuẩn mực giá trị đạo đức và văn hóa vào cuộc sống; củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, cộng đồng, xã hội và đất nước; nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình, hướng tới sự ổn định, văn minh cho toàn xã hội.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị chính quyền và nhân dân xã Phú Cường, trong thời gian tới thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng với các chủ đề thiết thực như: Ứng xử chung trong gia đình; ứng xử vợ chồng; ứng xử của ông bà, cha mẹ với con, cháu và ứng xử của con cháu với ông bà, cha mẹ… Địa phương cần gắn việc thực hiện Bộ tiêu chí với việc bình xét các danh hiệu văn hóa và thực hiện hai quy tắc ứng xử của thành phố; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình phòng, chống bạo lực gia đình, nhân rộng mô hình phát triển kinh tế bền vững như: Gia đình làm kinh tế giỏi, gia đình nhiều thế hệ chung sống mẫu mực, gia đình hiếu học.

Quảng Nam: Hội An hướng tới Du lịch không rác thải nhựa

Sáng 9-9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Du lịch không rác thải nhựa” tại thành phố Hội An. Với dân số hơn 100 nghìn người, cộng với lượng khách tham quan ngày càng tăng cao, vấn đề xử lý rác thải hết sức nan giải đối với chính quyền và ngành chức năng thành phố Hội An. Đã có nhiều sáng kiến trong việc giảm thiểu rác thải nhựa tại đô thị cổ này. Chính quyền thành phố tổ chức ký cam kết đối với các tiểu thương về việc không cấp phát miễn phí túi ni lông cho khách hàng, sử dụng túi thân thiện với môi trường để thay thế túi ni lông; đổi túi ni lông lấy túi sinh thái, giỏ nhựa tại các khu chợ trên địa bàn thành phố… Hội thảo “Du lịch không rác thải nhựa” thu hút hơn 200 đại biểu, trong đó có sự tham gia của nhiều diễn giả có uy tín trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và những nhà chuyên môn có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phát triển du lịch bền vững. Các cuộc tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia về phát triển bền vững đến từ Thụy Sỹ. Các ý kiến tập trung thảo luận các vấn đề như: Tầm quan trọng phát triển du lịch bền vững, du lịch không rác thải nhựa; thúc đẩy giải pháp phát triển sản phẩm du lịch xanh - bền vững dễ tiếp cận trong chuỗi giá trị du lịch; tạo môi trường khởi nghiệp đổi mới và thiết kế sáng tạo trong du lịch./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com