Tôn vinh 19 tập thể, cá nhân xuất sắc thi đua làm theo lời Bác

07:07, 09/07/2019

Sáng 7-7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2019, với chủ đề “Thi đua làm theo lời Bác”, tôn vinh 19 tập thể, cá nhân xuất sắc, đi đầu trong thi đua học tập, lao động, rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tới dự, có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cho biết: Trên cơ sở danh sách cá nhân, tập thể tiêu biểu đã được các cơ quan Đảng, Nhà nước ghi nhận, qua sự giới thiệu của Ban Thi đua, Khen thưởng Trung ương, các bộ, ngành liên quan và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với gần 60 hồ sơ đề cử, Ban tổ chức chương trình đã lựa chọn 7 tập thể và 12 cá nhân là các tấm gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trên các lĩnh vực để tôn vinh. Chương trình Vinh quang Việt Nam sau 15 năm tổ chức đã trở thành sự kiện có uy tín lớn trong đời sống xã hội, góp phần nhân rộng những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước, có tác động tích cực, để lại dấu ấn tốt đẹp trong xã hội.

Phát biểu ý kiến tại chương trình, đồng chí Trương Thị Mai chúc mừng 7 tập thể và 12 cá nhân được tôn vinh, đồng thời khẳng định, những tấm gương tiêu biểu, những điển hình tiên tiến, Anh hùng Lao động, Chiến sĩ thi đua toàn quốc thật sự là những tấm gương tiêu biểu, những bằng chứng sinh động trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chương trình Vinh quang Việt Nam năm nay càng có ý nghĩa đặc biệt khi gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 90 năm Ngày thành lập Tổ chức Công đoàn Việt Nam - tổ chức tập hợp và đại diện, bảo vệ quyền lợi cho hơn chục triệu đoàn viên công đoàn và hàng chục triệu người lao động cả nước. Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn, chương trình Vinh quang Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao giá trị, khích lệ các tập thể, cá nhân tham gia thi đua xây dựng Tổ quốc ngày một giàu đẹp và vững mạnh hơn như ước nguyện của Bác Hồ, đó là, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân tiếp tục quan tâm, phát hiện và bồi dưỡng để ngày càng có nhiều hơn nữa những nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu được tôn vinh./.

Theo HNM



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com