Yên Bái: Mưa lũ diễn biến phức tạp

07:07, 22/07/2019

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 20-7, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Các địa bàn có mưa to và kéo dài là huyện vùng cao Mù Cang Chải, các huyện Trạm Tấu, Yên Bình… Mưa lớn ở các khu vực này đang gây ra một đợt lũ nhỏ trên hệ thống các sông suối...

Tại huyện Trạm Tấu mưa lớn vào thời điểm rạng sáng và kéo dài cho đến trưa, tập trung tại các xã Khu 1 - Hát Lừu, Bản Công, Bản Mù, Xà Hồ và Thị trấn Trạm Tấu. Còn tại huyện Mù Cang Chải mưa to vào lúc 3 giờ sáng gây lũ diện rộng trên hệ thống suối. Tại suối Nậm Kim nước lũ đã dâng cao làm ngập cầu qua suối từ Quốc lộ 32 vào xã Dế Xu Phình và tuyến đường từ Đội 1 vào xã Nậm Khắt bị ách tắc do cây đổ. Một số diện tích hoa màu của người dân cũng bị thiệt hại.

Hiện tại trên địa bàn huyện vẫn có mưa lớn, nhiều khả năng lũ có thể dâng cao hơn. Để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai, mưa lũ, huyện sẽ tập trung thực hiện tốt phương châm bốn tại chỗ, trong đó lấy phòng ngừa là chính, tuyên truyền phổ biến sâu rộng về phòng, chống thiên tai đến nhân dân, tăng cường thông tin, dự báo, cảnh báo để người dân biết mà phòng tránh. Bên cạnh đó, huyện cũng chủ động chỉ đạo các ngành, các địa phương chủ động dự trữ lương thực, đặc biệt mỗi hộ dân cũng phải chuẩn bị lương thực dự trữ đề phòng mưa lũ xảy ra.

Hà Nội: Tăng cường các giải pháp chống ùn tắc, kéo giảm tai nạn giao thông

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3057/UBND-ĐT yêu cầu triển khai các giải pháp chống ùn tắc, kéo giảm tai nạn giao thông trong giai đoạn từ nay đến cuối năm 2019.

Tại văn bản này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn thành phố xảy ra 640 vụ tai nạn giao thông, làm 265 người chết, 407 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2018 giảm 7 vụ (tương đương 1,1%), tăng 15 người chết (6%), giảm 41 người bị thương (9,15%).

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) trong 6 tháng cuối năm 2019, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Đặc biệt, xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác; người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; đi xe máy vào các tuyến đường cấm...; tăng cường lực lượng chỉ huy, điều khiển giao thông, bảo đảm không ùn tắc tại các tuyến đường, nút giao trọng điểm, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các kỳ nghỉ lễ, tết và các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao quan trọng./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com