Hải Dương: Khai mạc Ngày hội vải thiều Thanh Hà năm 2019

09:05, 27/05/2019

Sáng 26-5, huyện Thanh Hà tổ chức khai mạc Ngày hội vải thiều Thanh Hà năm 2019.

Ngày hội vải thiều năm nay có 30 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm vải thiều và các loại nông sản, sản phẩm du lịch của huyện. Các cơ sở sản xuất có dịp gặp gỡ những chuyên gia về xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp tiêu thụ nông sản, từ đó xây dựng chuỗi kết nối trong sản xuất nông nghiệp.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại ngày hội. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại ngày hội.

Theo Bí thư Huyện ủy Thanh Hà Nguyễn Ðức Tuấn, vải đã trở thành cây ăn quả chủ lực của địa phương. Do đặc điểm thổ nhưỡng và bí quyết chăm sóc, quả vải thiều Thanh Hà có hương vị ngon ngọt đặc trưng. Từ năm 2012, vải thiều Thanh Hà sản xuất theo quy chuẩn VietGAP, Global GAP và đến nay huyện có trên 3.700ha vải. Tất cả các diện tích vải đều được trồng theo quy trình VietGAP. Huyện đang duy trì 9 mô hình sản xuất vải đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Australia, EU… với diện tích 92,68ha.

Ước tính, sản lượng niên vụ vải năm 2019 của huyện đạt 18 nghìn tấn; trong đó, vải sớm khoảng 16 nghìn tấn. Giá vải đầu vụ từ 55 nghìn - 60 nghìn đồng/kg, thời điểm hiện tại khoảng 30 nghìn - 35 nghìn đồng/kg. Từ đầu vụ đến nay, đã có 500kg vải xuất khẩu sang Anh. Dự kiến trong tuần tới, vải sẽ được xuất khẩu sang Nga, Ðức, Pháp, Hàn Quốc, Indonesia.

Trà Vinh: Kiểm soát chặt lợn thịt trước khi đưa vào cơ sở giết mổ

Tỉnh Trà Vinh đang thực hiện đồng bộ các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.

Cùng với việc biên soạn và cấp phát 26 nghìn bộ tài liệu hướng dẫn hộ chăn nuôi trong tỉnh cách nhận biết, phòng và chống dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi, ngành Nông nghiệp tỉnh kêu gọi người dân cùng vào cuộc khống chế dịch bệnh và kiên quyết thực hiện “5 không” là: không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt.

Tỉnh đẩy mạnh kiểm dịch, nhất là tại các địa phương giáp ranh với các tỉnh khác. Ngoài 4 chốt kiểm dịch ở 3 tuyến Quốc lộ 53, 54, 60, tỉnh thành lập thêm 18 chốt kiểm dịch tạm thời tại các trục lộ giao thông chính, các bến đò, bến phà giao thương với các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Sóc Trăng…

Ngành nông nghiệp tỉnh cũng tăng cường lực lượng chức năng hỗ trợ 2 huyện Càng Long và Cầu Kè (địa phương giáp ranh với tỉnh Vĩnh Long - tỉnh đã xảy ra dịch tả lợn châu Phi) trong kiểm dịch. Ðội ứng phó nhanh ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi của tỉnh tăng cường kiểm tra tình hình phòng, chống bệnh dịch tại các địa phương; các chốt kiểm dịch và các cơ sở giết mổ lợn tập trung tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn; nhắc nhở chủ cơ sở thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm soát giết mổ và kiểm soát chặt lợn trước khi nhập vào cơ sở./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com