Ninh Bình: Ngày hội công nhân hiến máu

07:05, 28/05/2019

Ngày 26-5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, hơn 500 cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình sôi nổi đăng ký tham gia Ngày hội công nhân lao động hiến máu tình nguyện.

Hoạt động thiện nguyện nêu trên do Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình tổ chức, nhằm thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam. Điều đó, thể hiện nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái của công nhân lao động trong tỉnh Ninh Bình, góp sức cùng cộng đồng sẻ chia nỗi đau với người bệnh.

Kết quả, ngay trong buổi sáng 26-5, Ban tổ chức đã thu được hơn 400 đơn vị máu của các tình nguyện viên là đoàn viên, công nhân lao động đến từ các doanh nghiệp: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp Hạ Long - CFG; Công ty Cổ phần Sản xuất ô tô Hyundai Thành Công; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Changxin Việt Nam; Công ty Trách nhiệm hữu hạn MCNEXVINA; Công ty Giày ADORA Việt Nam... Toàn bộ số máu trên sau khi xét nghiệm, sàng lọc xong sẽ được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình phục vụ việc điều trị cho bệnh nhân nghèo.

Thanh Hóa: Hàng chục du khách nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Ông Nguyễn Thế Hùng - Quản lý Phòng khám Đa khoa Hải Tiến (xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa) cho biết: “Rạng sáng 26-5, Phòng khám đa khoa Hải Tiến tiếp nhận khoảng 50 người đến cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, choáng và đi ngoài... nghi bị ngộ độc thực phẩm”.

Đến đầu giờ chiều 26-5, sau khi tích cực điều trị tại Phòng khám Đa khoa Hải Tiến, hơn 20 bệnh nhân đã xuất viện. Hiện, số bệnh nhân còn lại vẫn đang tiếp tục được theo dõi và điều trị.

Số bệnh nhân này được đưa đến từ 2 khách sạn trên địa bàn Khu du lịch biển Hải Tiến. Đây là đoàn khách của một công ty có chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Bắc Ninh. Ngày 25-5, đoàn khách này được công ty cho đi du lịch tại Khu du lịch sinh thái Hải Tiến (nằm trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Tối 25-5, đoàn ăn bữa tối có hải sản, đến nửa đêm thì nhiều người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn… nên đã đưa đi cấp cứu. Hiện, UBND huyện Hoằng Hóa và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đang cử cán bộ chức năng vào cuộc kiểm tra làm rõ.

Bình Thuận: Quan tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao

Tỉnh Bình Thuận hiện có 24 cơ sở đào tạo, giáo dục nghề nghiệp. Cơ cấu ngành nghề đào tạo tương đối đa dạng, cơ bản phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động tại địa phương. Một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quan tâm đầu tư các nghề trọng điểm như du lịch, chăm sóc thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP…

Công tác xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đào tạo nhân lực có tay nghề cao được chú trọng. Toàn tỉnh có 717 cán bộ quản lý, giảng viên dạy nghề, trong đó có 575 giảng viên. Phần lớn các giảng viên được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đạt chuẩn theo quy định. Sau 5 năm triển khai đào tạo nguồn nhân lực tay nghề cao, tỉnh đã đào tạo nghề cho 58.014 học viên, trong đó có 37.615 lao động nông thôn. Đến cuối năm 2018, tỷ lệ lao động được đào tạo đạt 64%, trong đó, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề được cấp chứng chỉ chiếm 25%. Công tác tư vấn, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ đạt kết quả cao, với các mô hình hay như: Câu lạc bộ quân nhân xuất ngũ giúp nhau lập nghiệp, Câu lạc bộ quân nhân xuất ngũ khởi nghiệp, mô hình trang trại trẻ./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com