Long An: 73 dự án đầu tư được cấp mới

07:03, 08/03/2019

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Long An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 73 dự án mới, trong đó có 51 dự án trong nước và 22 dự án có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo đó, 51 dự án đầu tư trong nước được cấp giấy chứng nhận với tổng vốn đầu tư là 6.493 tỷ đồng. Có 4 dự án đăng ký tăng vốn 267 tỷ đồng. Tổng vốn cấp mới và tăng thêm là 6.760 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2018 đã tăng 36 dự án, tăng 5.650 tỷ đồng vốn đầu tư. Đồng thời, từ đầu năm tới nay, Long An cũng đã cấp mới cho 22 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 42,6 triệu USD. Ngoài ra, còn có 8 dự án tăng vốn với 17,1 triệu USD. Như vậy, tổng vốn cấp mới và tăng thêm là 59,7 triệu USD, tăng 12 dự án và 7,7 triệu USD so cùng kỳ năm 2018.

Một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Long An.
Một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Long An.

Được biết, tính đến thời điểm này, Long An đã thu hút được 1.729 dự án trong nước vào đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 210.140 tỷ đồng. Cùng với đó là 965 dự án có vốn đầu tư nước ngoài vào đăng ký, với tổng số vốn trên 6 tỷ USD. Trong đó, có 576 dự án đi vào hoạt động, chiếm 59,6% tổng số dự án đăng ký và tổng vốn thực hiện đến nay vào khoảng 3,6 tỷ USD, đạt 59,3% so với tổng vốn đăng ký.

Với hơn 15 nghìn ha đất công nghiệp được quy hoạch, bố trí giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh trong bán kính từ 30km đến 40 km, trong đó bao gồm 11.964ha đất khu công nghiệp và trên 3.100ha đất cụm công nghiệp, tỉnh Long An sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về mặt bằng để các doanh nghiệp triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chính quyền tỉnh Long An cũng sẽ tiếp tục làm hết sức mình vì một môi trường đầu tư thông thoáng, nhằm đưa tỉnh Long An trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn, một thương hiệu mạnh trong thu hút đầu tư tại Việt Nam.

Hòa Bình: Tiêu hủy đàn lợn nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi

Sau khi có kết quả xét nghiệm và kết luận chính thức đàn lợn tại xã Hợp Thanh, huyện Lương Sơn dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi, cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn lợn; đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Được biết, cùng với việc tiêu hủy toàn bộ đàn lợn mắc bệnh, các biện pháp xử lý, dập dịch đã được cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình khẩn trương triển khai. Hiện nay, địa phương đã thành lập 2 chốt chặn để ngăn không cho dịch bệnh lây lan; lập chốt kiểm dịch động vật tạm thời tại các trục đường làng, ngõ xóm, hạn chế người đi lại, phun khử độc tiêu trùng các loại phương tiện qua lại. Hướng dẫn người chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom chất thải tại chuồng có gia súc bệnh. Công tác chống dịch đang tiếp tục được triển khai kịp thời, nghiêm túc nhằm khống chế, dập tắt ổ dịch, hạn chế tối đa sự lây lan.

Theo số liệu thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hòa Bình, hiện toàn tỉnh có tổng đàn lợn trên 400 nghìn con và các địa phương cũng đang tích cực tái đàn nhằm tiếp tục duy trì chăn nuôi lợn. Hiện nay, các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đang tăng cường đôn đốc, kiểm tra, thường xuyên hướng dẫn hộ chăn nuôi thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; tăng cường lực lượng phối hợp trực tại các chốt kiểm dịch tạm thời của tỉnh; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ lợn và sản phẩm của lợn; nhằm ngăn ngừa sự lây lan, xâm nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi vào địa bàn, góp phần bảo vệ sản xuất chăn nuôi./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com