Hà Giang: Phát triển du lịch góp phần xóa đói giảm nghèo

08:11, 30/11/2018

Trong những năm qua, ngành du lịch Hà Giang đã có những bước phát triển mang tính đột phá. Nhờ đẩy mạnh phát triển du lịch đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Từ năm 2015, tỉnh Hà Giang đã tập trung phát triển du lịch tại 4 huyện cao nguyên đá (gồm Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh và Quản Bạ) với việc đẩy mạnh mở rộng diện tích trồng cây hoa tam giác mạch. Việc phát triển và mở rộng diện tích của cây tam giác mạch đã giúp hàng nghìn hộ nông dân tại 4 huyện vùng cao nguyên đá có nguồn thu nhập cao trong các mùa lễ hội.

Du khách tham quan cánh đồng hoa tam giác mạch ở huyện Quản Bạ, Hà Giang
Du khách tham quan cánh đồng hoa tam giác mạch ở huyện Quản Bạ, Hà Giang

Bên cạnh đó, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện vùng cao của Hà Giang đã đẩy mạnh phát triển dịch vụ homestay phục vụ khách du lịch (nhất là khách nước ngoài). Đây là một trải nghiệm khá thú vị đối với du khách khi được cùng sinh hoạt và thưởng thức văn hóa ẩm thực cũng như bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số của Hà Giang.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, lượng khách du lịch đến Hà Giang đạt 370 nghìn lượt người, trong đó khách quốc tế đạt trên 190 nghìn lượt và doanh thu đạt trên 450 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Gia Lai: Đã sẵn sàng cho ngày khai hội cồng chiêng

Hiện các địa phương trong tỉnh đang gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng, hàng trăm nghệ nhân cũng đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên - Festival văn hóa cồng chiêng 2018.

Diễn ra từ 30-11 đến 2-12, không lặp lại những gì đã có ở các festival trước, Festival văn hóa cồng chiêng 2018 sẽ phục dựng nhiều lễ hội dân gian, nghi lễ quan trọng một cách sống động nhất.

Dịp này, Gia Lai chào đón hơn 1.000 nghệ nhân cồng chiêng của 25 đoàn đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên.

Hiện các địa phương trong tỉnh đang gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng, hàng trăm nghệ nhân tỉnh Gia Lai cũng đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên.

Để khám phá thêm về Gia Lai, du khách có thể đăng ký các tour du lịch cộng đồng về các địa phương để trải nghiệm các sinh hoạt thường nhật của bà con buôn làng, tìm hiểu thêm về văn hóa vùng miền. Đến Gia Lai mùa này, du khách vẫn kịp ngắm các triền núi được phủ vàng sắc hoa dã quỳ, đồi thông xanh ngút ngàn, đồi chè vào vụ thẳng tắp hay những rẫy cà phê bạt ngàn; trải nghiệm cảm giác thú vị tại các thác nước hùng vĩ mới được khai thác du lịch như thác Mơ, thác 7 tầng, thác 9 tầng, thác K50…

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com