Vĩnh Phúc: Ứng dụng KHCN phát triển nông nghiệp bền vững

08:08, 24/08/2018

Thực hiện chủ trương của tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong lĩnh vực nông nghiệp, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai, thực hiện một số đề tài, dự án theo chuỗi khép kín như: Xây dựng mô hình thí điểm liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nội địa và xuất khẩu, ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ thông tin gắn với mô hình HTX tiên tiến đối với sản phẩm chuối tiêu hồng tại huyện Yên Lạc. Xây dựng mô hình thí điểm liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nội địa và xuất khẩu, ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ thông tin gắn với mô hình HTX tiên tiến đối với sản phẩm rau, củ, quả tại huyện Vĩnh Tường và huyện Tam Dương.

Các dự án thực hiện với mục đích xây dựng mô hình liên kết theo chuỗi từ sản xuất giống cây, con, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông tin trong quy trình sản xuất từ khâu chăm sóc cây trồng đến khâu thu hoạch, sơ chế, bảo quản, đóng gói, xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, tiêu thụ trên thị trường.

Thông qua ứng dụng KHCN, sản xuất nông nghiệp tại các địa phương trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, chuyển từ sản xuất dựa vào kinh nghiệm, quy mô manh mún, nhỏ lẻ sang sản xuất an toàn, chuyên canh hàng hóa, dần hình thành những vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với các mô hình sản xuất mới hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Hà Nội: Kiểm tra, rà soát trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia

UBND Thành phố Hà Nội vừa có công văn giao Sở GD và ĐT làm cơ quan thường trực xét công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp học mầm non, phổ thông của thành phố. Giám đốc sở được ủy quyền ký các quyết định thành lập đoàn kiểm tra xét công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp học mầm non, phổ thông theo đúng quy định pháp luật; tổng hợp báo cáo kết quả thẩm định trình UBND thành phố xem xét, quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn.

Thành phần đoàn kiểm tra gồm lãnh đạo Sở GD và ĐT làm trưởng đoàn; các thành viên là đại diện của các sở: Nội vụ, KH và ĐT, Tài chính, Y tế, Văn hóa và Thể thao, KH và CN và chuyên viên phòng, ban liên quan của Sở GD và ĐT.

Nhiệm vụ của đoàn kiểm tra gồm: Kiểm tra, thẩm định theo quy định các trường đăng ký đạt chuẩn quốc gia; đảm bảo các tiêu chuẩn quy định tại quy chế công nhận trường đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ GD và ĐT ban hành.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Festival Biển 2018 sẽ diễn ra từ 28-8 đến 3-9

Chương trình lễ hội “Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018” sẽ diễn ra tại Thành phố Vũng Tàu từ ngày 28-8 đến 3-9.

Với chủ đề “Bà Rịa - Vũng Tàu, Khát vọng, Tình yêu và Biển cả”, Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018 là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng về chính trị, văn hóa, du lịch, chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh 2-9.

Festival cũng là nhịp cầu kết nối các hoạt động liên kết, đầu tư, phát triển thương mại - du lịch và kinh tế giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các tỉnh có biển trên cả nước.

Thông qua sự kiện này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu những kết quả đạt được về phát triển du lịch chất lượng cao những năm qua và định hướng đến năm 2030; giới thiệu cho du khách, bạn bè trong nước, quốc tế những tiềm năng, thế mạnh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, tạo động lực thu hút nguồn đầu tư trong và ngoài nước.

Chương trình Festival Biển lần này gồm các hoạt động như: Lễ hội chào mừng Festival Biển 2018; Hoạt động hội chợ - triển lãm quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu với các lĩnh vực tiêu biểu (ngành Du lịch, Cảng biển, Dịch vụ hậu cần cảng và logistics, Nông nghiệp công nghệ cao); triển lãm và chương trình xúc tiến thương mại, liên kết phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực công nghiệp - nông nghiệp - thương mại - dịch vụ; Lễ hội biểu diễn Diều nghệ thuật, Lễ hội Carnaval, Hội thảo “Giải pháp phát triển kinh tế du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển”…

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com