Hậu Giang: 50% diện tích mía của nông dân có nguy cơ bỏ phí

08:08, 27/08/2018

Vụ mía này tỉnh Hậu Giang có tổng diện tích xuống giống gần 10.600ha, giảm hơn 150ha so với niên vụ trước đó. Sản lượng mía thu hoạch ước đạt hơn 1 triệu tấn.

Dù diện tích xuống giống giảm, nhưng tính đến nay, chỉ có gần 5.600ha mía, tương đương hơn 50% diện tích mía của nông dân Hậu Giang được bao tiêu, trong khi mọi năm vào thời điểm này toàn bộ 100% diện tích mía đã được bao tiêu.

Không chỉ giảm về diện tích bao tiêu, mà mức giá cũng giảm, chỉ còn 800 đồng/kg đối với loại mía đạt 10 chữ đường (CCS), thu tại cầu cảng nhà máy, giảm 100 đồng/kg so với niên vụ trước. Với mức giá này, nông dân sẽ không thể có lãi.

Theo Hiệp hội mía đường Việt Nam, đường nhập lậu qua biên giới cũng như việc nhập khẩu đường lỏng chiết xuất từ tinh bột bắp là những nguyên nhân khiến ngành mía đường trong nước gặp khó khăn.

Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Hậu Giang đang đề nghị các ngành chức năng trong tỉnh tiếp tục tăng cường quản lý thị trường đối với đường nhập lậu trên địa bàn tỉnh, các địa phương tập trung tuyên truyền cho bà con nông dân về những khó khăn của ngành mía đường, động viên bà con khi vào vụ thu hoạch.

Hà Nội: Vẫn còn 380 dự án “treo”

Hà Nội hiện có 383 dự án chậm triển khai, có dấu hiệu vi phạm. Tình trạng này gây thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng lớn đến môi trường đô thị.

Nham nhở, nơi cỏ mọc um tùm với đủ các loại rác rưởi, nơi trở thành bãi trông giữ ô tô… là thực trạng sau 14 năm triển khai tại Khu đô thị mới Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ông Hồ Văn Điệp, người dân phường Thịnh Liệt cho biết, việc Dự án chậm triển khai, nhiều phần diện tích bị “biến tướng”, tập kết chất thải… đã ảnh hưởng rất lớn đến mỹ quan đô thị cũng như môi trường sinh thái xung quanh. Khu đô thị mới Thịnh Liệt chỉ là một trong số hàng trăm dự án trên địa bàn Thành phố Hà Nội “rơi” vào tình trạng “đắp chiếu”. Một số quận, huyện có số dự án chậm nhiều là Hoài Đức (51 dự án), Mê Linh (50 dự án), Nam Từ Liêm (48 dự án), Hoàng Mai (25 dự án)…

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com