Bến Tre: Thu hút trên 100 dự án đầu tư trong và ngoài nước

08:08, 03/08/2018

Theo UBND tỉnh Bến Tre, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Ðại hội X Ðảng bộ tỉnh, giai đoạn 2015-2020 về thu hút đầu tư, đến nay, địa phương này đã thu hút được 104 dự án có vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Cụ thể, tỉnh Bến Tre đã cấp chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đầu tư cho 93 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 29.114 tỷ đồng, đạt 65,22% so với mục tiêu Nghị quyết Ðại hội X; 11 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký 9.513 tỷ đồng, đạt 82,83% so với mục tiêu Nghị quyết Ðại hội X.

Chế biến thủy sản xuất khẩu ở Bến Tre (Nguồn: Báo Đồng Khởi)
Chế biến thủy sản xuất khẩu ở Bến Tre (Nguồn: Báo Đồng Khởi)

Cũng trong giai đoạn này, tỉnh Bến Tre đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có tiềm lực mạnh về tài chính, công nghệ. Công tác hỗ trợ nhà đầu tư cũng được địa phương thực hiện tốt và có hiệu quả thông qua cơ chế một đầu mối đã tạo thuận lợi cho nhà đầu tư trong triển khai dự án.

Ðể thu hút đầu tư vào địa bàn khởi sắc hơn nữa trong thời gian tới, tỉnh Bến Tre xác định từ nay đến năm 2020, bên cạnh việc thu hút vốn đầu tư vào các lĩnh vực dừa, thủy sản, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch nghỉ dưỡng, đầu tư hạ tầng kết hợp chỉnh trang đô thị theo hướng xã hội hóa, hợp tác công tư như hiện nay, tỉnh sẽ ưu tiên tăng cường thu hút các nhà đầu tư quan tâm đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường...

TP Hồ Chí Minh: Tổ chức đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam

Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh Trần Văn Tuấn, nhân kỷ niệm “Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam” 10-8, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” tại Công viên văn hóa Ðầm Sen vào ngày 5-8.

Dự kiến sự kiện này sẽ thu hút khoảng 3.000 người gồm các hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp tham gia tài trợ cho chương trình tham gia.

Chương trình nhằm gửi đến cộng đồng thông điệp: “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống!”.

Năm 2017, các cấp Hội đã tổ chức trợ giúp cho 3.101 lượt nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như hỗ trợ tiền, quà lễ tết, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà… Riêng khoản hỗ trợ xe lăn, trong năm 2017 và 6 tháng năm 2018, các cấp Hội đã vận động và trao tặng 790 chiếc xe lăn, xe lắc với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com