Hà Nội: Sẽ thí điểm mở 3 tuyến mini buýt trong năm 2018

09:06, 11/06/2018

Ngày 10-6, đại diện lãnh đạo Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, trong năm 2018, Transerco dự kiến sẽ mở mới 14 tuyến buýt, trong đó có 3 tuyến thí điểm mini buýt.

Đây là các loại xe có sức chứa từ 20-24 chỗ ngồi, có thể đi vào những trục đường nhỏ hơn thậm chí mặt cắt chỉ 4-5m nhưng có mật độ dân cư đông như Bùi Ngọc Dương, Bùi Xương Trạch, Khương Trung, Khương Đình... để gom hành khách ra những trục chính, từ đó giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận với hệ thống vận tải công cộng chung của thành phố.

Đây là giải pháp để thực hiện đề án giảm dần các phương tiện giao thông cá nhân, từ đó cũng sẽ giảm được tình trạng ách tắc giao thông và các phương tiện vận tải công cộng có thể phục vụ người dân một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Cũng theo đại diện Transerco, đề án mở mới 14 tuyến buýt đã được Tổng Cty gửi lên Sở GTVT Hà Nội. 

Ngoài ra, Transerco mới chỉ được thông qua khung vận hành cho 3 loại hình xe buýt, đó là xe buýt 80 chỗ, 60 chỗ và 30 chỗ ngồi. Sau khi được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt tuyến, Tổng Cty mới tiến hành xây dựng định mức vận hành mini buýt; quyết định đầu tư phương tiện để có thể sớm đưa vào phục vụ hành khách.

TP Hồ Chí Minh: Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Ngày 9-6, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018. Tham dự có 226 đại biểu là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện, có đóng góp xứng đáng trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, được chọn từ các địa phương, đơn vị và là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên dương 82 điển hình thanh niên tiên tiến có nhiều hoạt động học tập và làm theo lời Bác.

Cũng trong ngày 9-6, các đại biểu khu vực quận, huyện và lực lượng vũ trang Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện hoạt động trồng cây tại bờ bao sông Sài Gòn; tổng vệ sinh, sơn mới vỉa hè, tuyến đường sắt; thăm và trao quà cho trẻ thiệt thòi tại các mái ấm; tham quan triển lãm “Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh học tập và làm theo lời Bác”.   

Lâm Đồng: Được Hà Lan hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững

Ngày 8-6, tại Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức tọa đàm sản xuất thực phẩm bền vững tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày Hà Lan” kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan (9-4-1973 - 9-4-2018).

Tại buổi tọa đàm chuyên đề “Thực phẩm đến từ đâu? - Giải pháp từ Hà Lan cho sản xuất thực phẩm bền vững tại Việt Nam”, các doanh nghiệp Hà Lan và Việt Nam tham gia đã có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc áp dụng các công nghệ, kỹ thuật và giải pháp của Hà Lan trong bối cảnh Việt Nam.

Cũng tại tọa đàm, Sở NN và PTNT tỉnh Lâm Đồng và Cty TNHH Rijk Zwaan Việt Nam thống nhất ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp. Biên bản ghi nhớ là cơ sở khung để triển khai các chương trình hợp tác cụ thể nội dung về nghiên cứu chuyển giao tiến bộ kỹ thuật về giống và dinh dưỡng và bảo vệ thực vật giữa các bên.

Điện Biên: Thu hút 490 nghìn lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở VH, TT và DL Điện Biên, trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động du lịch của tỉnh đã có bước phát triển rõ rệt, thu được kết quả khá, lượng khách và thu nhập từ du lịch tăng so với cùng kỳ năm trước. ​

Cụ thể, lượng khách du lịch đến Điện Biên ước đạt 490 nghìn lượt (đạt 72,1% kế hoạch), tăng 57,56% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt 94 nghìn lượt, đạt 63% kế hoạch năm, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu nhập từ hoạt động du lịch ước đạt 643,7 tỷ đồng (đạt 56% so với kế hoạch năm), tăng 49% so với cùng kỳ năm trước/.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com