Quảng Bình: Sẽ lắp wifi miễn phí tại 12 điểm du lịch, đông dân cư

08:05, 11/05/2018

Tỉnh Quảng Bình dự kiến sẽ có 12 điểm lắp đặt wifi miễn phí tại các khu vực du lịch, đông dân cư trên địa bàn tỉnh.

Hệ thống internet không dây tốc độ cao này có tính năng cho phép mở rộng đến hàng trăm điểm phát mà không yêu cầu thêm chi phí đầu tư hệ thống trung tâm. Tốc độ đường truyền tối đa cho mỗi điểm là 60Mbps, bán kính phủ sóng tốt nhất tại một điểm là 150m ngoài trời; hiệu năng sử dụng đồng thời 350 người/điểm và phục vụ khoảng từ 500 người trở lên. Các điểm phát sóng wifi miễn phí sẽ do Viettel Quảng Bình cung cấp dịch vụ; Sở TT và TT trực tiếp quản lý, giám sát chất lượng. Thời gian thực hiện lắp đặt trong năm 2018.

Việc lắp đặt và cung cấp wifi miễn phí sẽ đáp ứng nhu cầu truy nhập internet thiết yếu của người dân, du khách trong và ngoài nước, giúp du khách dễ dàng hơn trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin cần thiết khi đến với Quảng Bình, qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, thương mại cho các DN, hộ cá thể trên địa bàn; đặc biệt đây cũng là bước đi khẳng định sự quyết tâm của tỉnh trong triển khai chính quyền điện tử, cải cách hành chính.

Riêng đối với cột di động phủ sóng, biển đảo, tỉnh Quảng Bình chú trọng việc đảm bảo thông tin cho nhân dân, cán bộ, chiến sĩ vùng biển, nhất là trong mùa mưa bão, thời tiết xấu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng biển và đảm bảo an ninh - quốc phòng.

Đà Nẵng: Ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử

Ngày 9-5, Sở Công thương Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) Thành phố Đà Nẵng.

Sàn giao dịch TMĐT có địa chỉ nangtrade.com.vn/danangtrade.gov.vn được kỳ vọng trở thành kênh kết nối đầu vào cho các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN vừa và nhỏ.

Với vai trò này, Danangtrade hướng đến mục tiêu trọng tâm là giải quyết các nhu cầu đầu vào bức thiết của DN Đà Nẵng hiện nay như: Nguồn nguyên liệu, máy móc, công nghệ; tư vấn, đào tạo, cung cấp các giải pháp TMĐT; hành chính, logistics và các dịch vụ hậu cần khác…

Sàn TMĐT Đà Nẵng đồng thời cũng kết nối đầu ra thông qua vai trò là kênh quảng bá, tiếp thị, bán hàng. Vận hành theo giải pháp O2O (Online to Offline), Danangtrade sẽ giúp phát huy tối đa lợi ích, lợi thế địa phương và vai trò của Nhà nước.

DN khi tham gia sàn giao dịch TMĐT được chia thành 2 loại: Thành viên tham gia sàn và nhà tư vấn trên sàn (dành cho nhà cung cấp dịch vụ). Đối với thành viên tham gia sàn sẽ được quảng bá thương hiệu miễn phí, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, kết nối với hàng loạt nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp, được tham gia các khóa đào tạo, tập huấn. Với thành viên nhà tư vấn bên cạnh được hưởng đầy đủ quyền lợi của thành viên sàn, còn được ưu tiên tiếp cận nhu cầu từ người dùng, tăng khả năng cung cấp dịch vụ.

TP hồ Chí Minh: Sẽ có thêm 3 bến mới phục vụ buýt đường sông

Tuyến buýt sông số 1 sẽ có thêm 3 bến mới gồm Saigon Pearl, Thảo Điền, Tầm Vu. Phòng Quản lý đường thủy thuộc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết, sắp tới Cty TNHH Thường Nhật - chủ đầu tư tuyến buýt sông số 1 sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục để đưa vào khai thác 3 bến mới gồm Saigon Pearl, Thảo Điền, Tầm Vu.

Tại bến Thảo Điền, Trung tâm Chống ngập TP Hồ Chí Minh đang thi công bờ kè sông Sài Gòn, nên phải chờ và dự kiến đến cuối năm sẽ triển khai.

Còn bến Tầm Vu trong quý II sẽ triển khai sớm vì không vướng mặt bằng. Đây là bến quan trọng vì khu vực này rất đông dân cư.

Riêng bến Saigon Pearl nhà đầu tư đang chờ các ý kiến thống nhất rồi mới triển khai. Ngoài ra, bến Bình Triệu hiện cũng đang vướng mặt bằng nên chưa thể triển khai.

Cũng theo Phòng Quản lý đường thủy, tuyến số 1 từ khi khai thác đến nay hoạt động tương đối hiệu quả, nhưng nếu sớm kết nối hết các bến với nhau thì sẽ thuận lợi hơn cho hành khách. Hiện nay khách đi tàu buýt đường sông đông, nhưng phần lớn là khách du lịch, người dân đi làm rất ít vì họ vẫn quen với phương tiện xe máy./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com