Hải Phòng: Cảng nước sâu Nam Đình Vũ đi vào hoạt động

08:05, 09/05/2018

Tập đoàn Gemadept và Tập đoàn Sao Đỏ (chủ đầu tư dự án) vừa chính thức đưa giai đoạn 1 của dự án cảng Nam Đình Vũ (Hải Phòng) vào khai thác. Đây là cảng thứ 7 trong hệ thống cảng của Gemadept và là cảng nước sâu lớn nhất khu vực Đình Vũ, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 40 nghìn tấn.

Cảng Nam Đình Vũ được đầu tư 6.000 tỷ đồng trên diện tích 65 ha.
Cảng Nam Đình Vũ được đầu tư 6.000 tỷ đồng trên diện tích 65 ha.

Cảng Nam Đình Vũ ra đời có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế biển và tác động phát triển cộng sinh cho các ngành kinh tế khác, góp phần khẳng định vị thế của Hải Phòng trong việc trở thành mắt xích quan trọng kết nối các vành đai kinh tế.

Cảng nước sâu Nam Đình Vũ có diện tích 65ha, 1.500m cầu tàu, tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng, được đầu tư mới đồng bộ, trang thiết bị phương tiện hiện đại.

Trong giai đoạn I, liên doanh này đã rót 1.700 tỷ đồng, xây dựng 1 cầu tàu dài 450m, đồng thời lắp đặt các trang thiết bị bốc xếp, như: Hệ thống cẩu dàn 6RTG và 4QC có tầm với 15 hàng công-ten-nơ thuộc loại lớn nhất khu vực cùng phần mềm Catos hiện đại giúp quản lý và điều hành khai thác cảng theo thời gian thực, xe cẩu, xe nâng chuyên dụng cùng hệ thống kho bãi rộng, đồng bộ… Với quy mô hiện tại, cảng Nam Đình Vũ có khả năng tiếp nhận được 500 nghìn Teus/năm.

Sau 3 tháng đi vào hoạt động, cảng này đã đón 35 chuyến tàu vào làm hàng, sản lượng hàng hóa thông qua đạt gần 25 nghìn Teus, năng suất làm hàng thuộc hàng cao nhất khu vực đạt 50 moves/giờ.

Đồng Tháp: Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I năm 2018

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I năm 2018 với chủ đề “Sen hồng tỏa sắc” sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20-5-2018 tại Công viên Văn Miếu, Khu Di tích Xẻo Quít, Khu Di tích Gò Tháp - Đồng Sen Tháp Mười.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thi ẩm thực về sen - nghệ thuật cắm hoa sen, hội thi nhiếp ảnh về sen, triển lãm sen Đồng Tháp, các khu gian hàng ẩm thực - quà lưu niệm - đặc sản từ sen, các khu trò chơi dân gian, tọa đàm sen trong tâm linh, chương trình biểu diễn nghệ thuật về Bác Hồ...

Đây là dịp nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ sen Đồng Tháp, thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trồng sen gắn với tạo dựng hình ảnh địa phương, xây dựng sản phẩm đặc thù, thu hút du khách đến tham quan du lịch Đồng Tháp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Quảng Nam: Đón Bằng công nhận “Bài chòi Trung Bộ” là di sản của nhân loại

Tối ngày 7-5, tại Thành phố Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ đón Bằng công nhận “Nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại” do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) trao tặng.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Diễu hành rước Bằng công nhận trong khu phố cổ với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật Bài chòi trên địa bàn tỉnh; biểu diễn ca cảnh, dân ca Bài chòi; tổ chức hội chơi Bài chòi thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Quảng Nam là một trong những địa phương có bề dày về truyền thống lịch sử và văn hóa, là nơi sản sinh và lưu giữ nhiều loại hình di sản văn hóa vật thể và phi vật thể có giá trị. Cùng với hai Di sản Văn hóa thế giới: Khu đền tháp Mỹ Sơn và Đô thị cổ Hội An, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Quảng Nam và các tỉnh Trung Bộ vinh dự có thêm nghệ thuật Bài chòi là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Đây là loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo, nghệ thuật diễn xướng mang tính sáng tạo ngẫu hứng, vừa là trò chơi dân gian vui nhộn, đầy trí tuệ, kết hợp âm nhạc, thơ ca, diễn xuất, hội họa, văn học… góp phần tạo nên sự giao lưu, đa dạng của văn hóa dân tộc và văn hóa nhân loại./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com