Hà Nội: Sẽ khai trương City Tour vào cuối tháng 5-2018

08:05, 14/05/2018

Đại diện lãnh đạo Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) xác nhận đang khẩn trương hoàn tất những khâu cuối cùng để chính thức khai trương thí điểm tuyến xe 2 tầng (City Tour) phục vụ phát triển du lịch Thủ đô vào tuần cuối cùng của tháng 5-2018. 

Theo đó, dự kiến trong tuần tới, 3 chiếc xe 2 tầng thuộc giai đoạn I của dự án sẽ được vận chuyển về Hà Nội. Đến thời điểm này, Sở GTVT Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt tuyến vận hành. Tổng Cty Transerco đang khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp phép thi công 13 điểm dừng, đón trả khách (trong đó có 1 điểm cung cấp thông tin cho hành khách đặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm).

Ngoài ra, công tác tập huấn, đào tạo cho đội ngũ nhân viên lái, phụ xe cũng đã được thực hiện xong. Transerco dự kiến đưa ra nhiều phương án vé linh hoạt cho hành khách lựa chọn như: vé trong ngày, vé 24h, vé 48h... Các thông tin thuyết minh về các điểm danh thắng, di tích lịch sử trên hành trình City Tour đã được Tổng Cty biên tập gửi xin ý kiến Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du lịch Hà Nội. 

Bên cạnh đó, việc điều chỉnh đường dây điện, thông tin liên lạc, cắt tỉa cây xanh... để phục vụ tuyến City Tour hoạt động ổn định đã được các sở, ngành, đơn vị liên quan như Tổng Cty Điện lực Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Thông tin Truyền thông, Cty Công viên cây xanh Hà Nội thực hiện đúng theo tinh thẩn chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội.

TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương 48 Liên đội trưởng tiêu biểu

Hơn 2.000 đội viên, thiếu nhi là học sinh tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia ngày hội đội viên diễn ra vào sáng ngày 13-5, tại Nhà thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, quận 3.

Tại đây, các em thiếu nhi đã tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, thể hiện sự sáng tạo của bản thân, như: sáng tạo ra các sản phẩm từ vật liệu tái chế để bảo vệ môi trường, thực hành ứng dụng khoa học vào cuộc sống tại khu vực Em vui sáng tạo.

Ngoài ra, các em còn được gặp gỡ, giao lưu với các tác giả, được hướng dẫn cách đọc sách hiệu quả tại khu vực Sách - nguồn tri thức vô tận.

Còn tại khu vực Sắc màu âm nhạc dân tộc, các em có thể giao lưu âm nhạc, nghe và hát các khúc dân ca, đồng dao. Ngoài ra, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian, vận động và nhận những phần quà ý nghĩa.

Tại khu vực Điều em muốn nói, các em đã viết những mong muốn, suy nghĩ, đề xuất của mình về hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi thành phố.

Cũng trong chương trình này, các em đã mang đến ngày hội những quyển tập trắng để chia sẻ cùng các bạn có hoàn cảnh khó khăn,

Ngày hội là hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Dịp này, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên dương 48 gương Liên đội trưởng tiêu biểu cấp thành phố. Đây là các Liên đội trưởng có thành tích xuất sắc trong học tập, nhiệt tình, trách nhiệm trong phong trào đội./.

Theo HNM



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com