Gia Lai: Tổ chức an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Căm-pu-chia

08:05, 23/05/2018

 

Ngày 22-5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai tổ chức lễ đón, truy điệu và an táng 21 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ tại Căm-pu-chia.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Gia Lai, các ban, ngành, đoàn thể, đại diện các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai đã xúc động đón các liệt sĩ trở về yên nghỉ trên đất mẹ Việt Nam. 

Trong mùa khô 2017-2018, được sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân ba tỉnh Rát-ta-na-ki-ri, Prếch Vi-hia và Xtung-treng của Căm-pu-chia, Bộ Tư lệnh Quân khu I, Quân khu IV - Quân đội Hoàng gia Căm-pu-chia, Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Căm-pu-chia, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai (Đội K52) đã tìm kiếm, quy tập và đưa 21 hài cốt liệt sĩ về nước. 

Việc tổ chức tìm kiếm và quy tập hài cốt các liệt sĩ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những đồng chí, đồng đội đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, tự do của Việt Nam và Căm-pu-chia. 

Được thành lập từ năm 2001, Đội K52 đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập và hồi hương được gần 1.400 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ ở Căm-pu-chia về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đức Cơ, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Phú Yên: Hỗ trợ người nuôi tôm hùm bị thiệt hại

UBND tỉnh Phú Yên vừa quyết định phân bổ hơn 18,3 tỷ đồng để hỗ trợ cho người nuôi tôm hùm ở Thị xã Sông Cầu bị thiệt hại do tôm hùm nuôi bằng lồng chết hàng loạt.

Nguồn kinh phí trên từ ngân sách Trung ương bổ sung cho tỉnh Phú Yên để khắc phục tình hình thiệt hại do tôm hùm chết hàng loạt xảy ra từ ngày 24-5-2017 đến ngày 6-6-2017. 

Theo đó, người nuôi tôm hùm bị thiệt hại từ trên 70% được hỗ trợ theo định mức 3 triệu đồng/100m3 lồng nuôi; mức thiệt hại từ 30-70% được hỗ trợ 2 triệu đồng/100m3 lồng nuôi.

Theo ông Lương Công Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sông Cầu, trước khi xảy ra tình trạng tôm hùm chết hàng loạt, trên địa bàn vịnh Xuân Đài có 21.473 lồng nuôi tôm hùm với số lượng 3.514.010 con. Khi xảy ra dịch bệnh, số lượng tôm hùm chết lên đến 1.636.654 con, chiếm gần 46,6% số tôm hùm đang nuôi của 693 hộ. 

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, cùng với việc hỗ trợ để giúp người dân giảm thiểu thiệt hại, sắp tới UBND tỉnh Phú Yên sẽ ban hành Quy định về quản lý nuôi trồng thủy sản bằng lồng, bè trên các vùng biển của tỉnh.

Tiền Giang: Nuôi cá da trơn thâm canh trên bãi bồi ven sông Tiền

Theo ngành NN và PTNT tỉnh Tiền Giang, hiện nay, tỉnh đã khai thác được trên 122ha bãi bồi đưa vào nuôi cá da trơn, chủ yếu là cá tra theo mô hình thâm canh.

Là tỉnh nằm ở hạ lưu sông Tiền, có mạng lưới sông ngòi và kênh rạch chằng chịt, thuận lợi phát triển nuôi trồng thủy sản, Tiền Giang quan tâm khai thác tiềm năng đất bãi bồi đưa vào nuôi cá da trơn theo mô hình thâm canh nhằm tạo ra nguồn sản phẩm có giá trị chế biến xuất khẩu. 

Để nâng cao hiệu quả kinh tế vừa đạt tiêu chí an toàn, truy xuất nguồn gốc, nâng chất lượng nguồn hàng phục vụ chế biến xuất khẩu, tỉnh khuyến khích các hộ dân áp dụng nuôi theo hướng GAP, chú trọng kỹ thuật thâm canh, chăm sóc, phòng trừ bệnh cho cá theo khoa học, không sử dụng các loại kháng sinh hoặc thuốc cấm theo danh mục của ngành chức năng công bố. 

Tiền Giang đã có 6,4ha cá tra thâm canh được cấp chứng nhận GlobalGAP, 15,8ha nuôi cá tra được cấp chứng nhận ASC và trên 45ha nuôi cá tra được cấp chứng nhận VietGAP. Tỉnh đang tiếp tục hỗ trợ các hộ nuôi thực hiện quy trình nuôi hướng GAP để tái công nhận vừa đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu thủy sản chế biến xuất khẩu./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com