Đà Nẵng: Hơn 335 nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch trong dịp lễ

08:05, 04/05/2018

Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch thành phố trong dịp lễ 30-4 và 1-5 ước đạt 355.547 nghìn lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó khách quốc tế đạt 101.634 lượt, tăng 20,2%, khách nội địa đạt 253.913 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế tập trung chủ yếu là thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) thông qua các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Bãi biển Mỹ Khê với dải cát mịn màng trải rộng thỏa sức du khách vui chơi
Bãi biển Mỹ Khê với dải cát mịn màng trải rộng thỏa sức du khách vui chơi

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách tăng cao so với dự kiến do kỳ nghỉ lễ cũng là thời điểm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 với chương trình nghệ thuật đặc biệt cùng nhiều hoạt động phụ trợ hấp dẫn.

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách, ngành du lịch Thành phố Đà Nẵng đã chú trọng làm mới các sản phẩm du lịch, bảo đảm tính phong phú và độc đáo như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển, âm nhạc đường phố, không gian nghệ thuật sắp đặt, vũ hội đường phố… đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp lễ này.

Bên cạnh đó, các điểm vui chơi giải trí lớn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như khai trương các danh mục mới trong khi vẫn giữ giá thành hợp lý như: Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng Sơn Trà, Công viên Châu Á, Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài… luôn trong tình trạng đông nghịt khách tham quan, vui chơi trong suốt 4 ngày nghỉ lễ vừa qua.

Hà Nội: Kiểm tra công tác cải cách hành chính linh hoạt

Ngày 2-5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 100/KH-UBND về kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính (CCHC) từ tháng 5 cho đến hết năm 2018.

Theo đó, hoạt động kiểm tra đảm bảo đúng pháp luật, chính xác, khách quan và trung thực; không làm cản trở hoạt động chuyên môn bình thường của cơ quan, tổ chức và cá nhân là đối tượng được kiểm tra. 

Hình thức kiểm tra linh hoạt, cách thức tổ chức đoàn kiểm tra cơ động, gọn nhẹ. Nội dung kiểm tra bám sát vào các nhiệm vụ được thành phố giao. Thời gian kiểm tra sẽ diễn ra từ tháng 5 đến hết tháng 12-2018.

Việc kiểm tra sẽ có báo trước và cả đột xuất nhiều lần tại trụ sở cơ quan, đơn vị, các địa điểm giải quyết thủ tục hành chính, địa điểm tiếp công dân; các phòng, ban, bộ phận, đơn vị trực thuộc của đơn vị được kiểm tra. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc tổ chức triển khai và kết quả thực hiện kế hoạch CCHC năm 2018 của cơ quan, đơn vị; việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ thị được thành phố ban hành.

Thừa Thiên - Huế: Bế mạc Festival Huế 2018

Tối 2-5, tại Quảng trường Ngọ Môn - Đại Nội, Huế, đã diễn ra lễ bế mạc Festival Huế lần thứ X - 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản”. Sau 6 ngày tổ chức (từ 27-4 đến 2-5), Festival Huế thu hút hàng vạn công chúng và khách du lịch tham dự.

Festival Huế 2018 với những chương trình nghệ thuật hấp dẫn đa sắc màu, các lễ hội văn hóa ấn tượng. Chương trình quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống nhiều vùng miền di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam và các quốc gia. Lễ hội áo dài vốn đã đi vào lòng công chúng nay càng tôn vinh vẻ đẹp truyền thống dân tộc qua sự sáng tạo của các nhà thiết kế trên cả nước. Đặc biệt lần này, chương trình nghệ thuật “Âm vọng sông Hương” tái hiện vòng đời con người trên sông nước, “Văn hiến Kinh kỳ” đã mang lại cho chúng ta trải nghiệm hoàn toàn khác, tôn vinh những công lao mở mang bờ cõi của các bậc tiền nhân. 

Chương trình quảng diễn đường phố “Sắc màu văn hóa” là sự đồng điệu trong dòng chảy văn hóa âm nhạc và vũ nhạc qua ngôn ngữ không biên giới tạo nên điểm nhấn quan trọng cho Festival Huế 2018. Cố đô Huế vốn yên tĩnh nay trở nên sống động hơn với các chương trình tiêu biểu, hấp dẫn tạo cho Festival Huế lần thứ X - 2018 một không gian rực rỡ sắc màu, đầy sôi động, khắc họa đậm nét một vùng di sản. 

Đêm bế mạc Festival Huế 2018 với các tiết mục hát múa: “Một chút Huế thương”, “Chợ phiên gặp gỡ”, “Vó ngựa thảo nguyên”, “Sóng Hương Giang”, “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ”… và màn pháo hoa nghệ thuật thay lời giã bạn...

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com