Cà Mau: Nhà máy Ðạm cán mốc sản lượng 5 triệu tấn u-rê

07:05, 25/05/2018

Cty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) cho biết, ngày 24-5, Nhà máy Ðạm Cà Mau đã cán mốc sản lượng 5 triệu tấn u-rê sau 7 năm hoạt động.

Với công suất khoảng 800 nghìn tấn/năm, Ðạm Cà Mau hiện đang đáp ứng hơn 40% nhu cầu phân u-rê trong nước, góp phần quan trọng trong việc ổn định nguồn cung cấp phân bón cho ngành nông nghiệp nước nhà cũng như đưa PVCFC trở thành một trong những đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu Việt Nam.

Nhờ ưu thế vượt trội về chất lượng và phù hợp với điều kiện canh tác, Ðạm Cà Mau đã chiếm trọn niềm tin của bà con khu vực đồng bằng sông Cửu Long với gần 60% thị phần, đồng thời phát triển mạnh tại thị trường Căm-pu-chia và 2 năm liên tiếp được công nhận là thương hiệu quốc gia, trở thành thương hiệu gần gũi với bà con nông dân.

Việc Nhà máy Ðạm Cà Mau cán mốc sản lượng sản xuất 5 triệu tấn sau 7 năm hoạt động an toàn, ổn định là một sự kiện rất có ý nghĩa, một dấu mốc thành tích đáng tự hào trong chặng đường hình thành và phát triển của nhà máy nói riêng và Cty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau nói chung. Thành quả đạt được này nhờ sự chỉ đạo chủ động, kịp thời và sâu sát của lãnh đạo nhà máy cùng với kinh nghiệm và những nỗ lực bền bỉ, của tinh thần đoàn kết quyết tâm phấn đấu không ngừng của tập thể PVCFC, đặc biệt là sự ủng hộ của bà con nông dân khắp mọi miền đất nước.

Lâm Ðồng: Ra mắt sân khấu du lịch phục vụ du khách Ðà Lạt

Ngày 23-5, ban tổ chức sân khấu du lịch - Ðà Lạt đêm huyền diệu đã đưa tới đông đảo khán giả tại Ðà Lạt loại hình sân khấu hoàn toàn mới với nhiều loại hình nghệ thuật từ kịch nói, âm nhạc, hài, múa, xiếc... được dàn dựng hấp dẫn, đặc sắc tái hiện lại không gian Ðà Lạt xưa đầy thơ mộng, quyến rũ, trữ tình.

Bên cạnh đó, những con người, những câu chuyện tình yêu ngọt ngào, sâu lắng, những giai thoại mang tính liêu trai, kỳ bí sẽ diễn ra ngay trước mắt, thậm chí người xem còn có thể cảm nhận được dường như chính bản thân mình đang len lỏi vào không gian ấy, không gian của Ðà Lạt xưa.

Các chủ đề được luân phiên giới thiệu tới khán giả như: Ðà Lạt huyền thoại đất và người; Tình sử xứ ngàn hoa; Tự tình với sương đêm và Ðêm của những người con Ðà Lạt.

Sân khấu du lịch - Ðà Lạt đêm huyền diệu là dự án dài hơi, được khai thác vào tối thứ bảy, chủ nhật hằng tuần tại rạp 3 Tháng 4, Thành phố Ðà Lạt với sự tham gia của cố vấn nghệ thuật NSND Trần Ngọc Giàu và khách mời đặc biệt MPK Phước “khùng”.

Ðược biết, đây cũng là sân khấu mang tính chất thể nghiệm đầu tiên và được ứng dụng công nghệ 5D nhằm tạo không gian mới lạ, kích thích sự hưng phấn, tò mò cho người xem.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Ðồng cũng đã thống nhất chủ trương để “Sân khấu du lịch - Ðà Lạt đêm huyền diệu” được thực hiện định kỳ hàng tuần tại rạp 3 Tháng 4, khu Hòa Bình, Thành phố Ðà Lạt.

TP Hồ Chí Minh: Từ ngày 1-7, sẽ có thêm 17 tuyến xe buýt điểm

Từ ngày 1-7, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm 17 tuyến xe buýt điểm, nâng tổng số lên 20 tuyến điểm trong toàn hệ thống xe buýt trên địa bàn.

Ngày 23-5, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) đã thông tin như trên về công tác triển khai đợt 2 các tuyến xe buýt điểm nhằm tạo diện mạo mới cho xe buýt, hạn chế xe cá nhân và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thành phố. Trước đó, ngày 1-12-2017, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã đưa vào hoạt động 3 tuyến xe buýt điểm gồm: Số 03 (Bến Thành - Thạnh Lộc), số 18 (Bến Thành - chợ Hiệp Thành) và số 33 (Bến xe An Sương - Suối Tiên - Ðại học Quốc gia). Theo Trung tâm, sau 5 tháng thí điểm các tuyến xe này, bước đầu có được nhiều kết quả tích cực về chất lượng dịch vụ cũng như sự hài lòng của hành khách.

Qua đánh giá, khối lượng vận chuyển trung bình của 3 tuyến xe đều tăng từng tháng so với trước thời gian thí điểm. Ðồng thời, thông qua công tác kiểm tra của các đơn vị, số lỗi vi phạm của tài xế, nhân viên, cùng thái độ phục vụ trên xe được cải thiện so với trước, các phản ánh tiêu cực giảm dần./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com