Quảng Ninh: Quyết định hợp nhất các đoàn nghệ thuật

08:04, 09/04/2018

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 1055/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn nghệ thuật Quảng Ninh trên cơ sở hợp nhất Đoàn Kịch, Đoàn nghệ thuật Chèo, Đoàn nghệ thuật Cải lương và Ban Quản trị Khu văn công trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao.

Theo đó, Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên, trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao; thực hiện chức năng bảo tồn các loại hình nghệ thuật truyền thống, phát triển nghệ thuật đương đại, biểu diễn nghệ thuật phục vụ công chúng, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đoàn Nghệ thuật Chèo Quảng Ninh biểu diễn hát văn phục vụ khách du lịch.
Đoàn Nghệ thuật Chèo Quảng Ninh biểu diễn hát văn phục vụ khách du lịch.

Đoàn có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng hoạt động theo quy định của pháp luật và chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức hoạt động, biên chế của Sở Văn hóa, Thể thao và các cơ quan có liên quan. Trụ sở của đoàn đặt tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Quảng Ngãi: Tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2018

Sáng ngày 6-4, tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình làng An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2018.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân địa phương và khách du lịch đã tập trung về đình làng để tham dự lễ. Tiếng trống, tiếng chiêng hòa với âm thanh bát âm đã tái hiện lại Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm xưa của cư dân trên đảo. Buổi lễ năm nay được Ban quản lý đình làng và các tộc họ trong xã tổ chức một cách trang nghiêm với nhiều nghi thức cúng tế như: Lễ yết, lễ cung nghinh, lễ thả thuyền…

Đây là các nghi thức cúng tế mang đậm tính nhân văn được người dân trên đảo bảo tồn, lưu giữ và phát huy từ xưa đến tận ngày nay, nên thu hút rất đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham dự. Thông qua nghi lễ này, giúp người dân trên đảo và du khách hiểu rõ hơn về những khó khăn gian khổ cũng như công lao của dân binh đội Hoàng Sa trong việc bảo vệ, gìn giữ chủ quyền lãnh hải quốc gia, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước, đặc biệt là với chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Khánh Hòa: Chấn chỉnh biển hiệu ở Nha Trang

Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VH, TT và DL vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Khánh Hòa đề nghị chấn chỉnh biển hiệu của các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Thành phố Nha Trang.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH, TT và DL về việc kiểm tra nội dung biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng tiếng nước ngoài không có chữ tiếng Việt tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, gây bức xúc trong dư luận, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Khánh Hòa triển khai các giải pháp: Tuyên truyền, phổ biến dưới mọi hình thức, nội dung quy định về biển hiệu tại Điều 34 Luật Quảng cáo. Đặc biệt là quy định về việc thể hiện chữ viết trên biển hiệu theo quy định tại Điều 18 Luật Quảng cáo.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với cơ quan có thẩm quyền tại địa phương chấn chỉnh hoạt động biển hiệu trên địa bàn Thành phố Nha Trang; chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra, xử lý các biển hiệu vi phạm quy định của Luật Quảng cáo theo thẩm quyền.

Trước đó, một số trang báo điện tử đưa tin về việc dọc các con phố tại Nha Trang, biển hiệu toàn bằng tiếng nước ngoài, từ nhà hàng, khách sạn, quán ăn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đến tờ rơi quảng cáo. 4 năm về trước, để đáp ứng nhu cầu của “làn sóng Nga” ồ ạt đến theo những tuyến bay thẳng vào Nha Trang - Khánh Hòa, các biển hiệu được viết hoàn toàn bằng tiếng nước này. Khoảng 3 năm trở lại đây, khách Trung Quốc đến Nha Trang cũng tăng đột biến khiến cho biển hiệu bằng tiếng Trung Quốc bắt đầu “chiếm ưu thế” so với tiếng Nga./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com