Quảng Ngãi: Khởi công thành phố giáo dục quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

08:04, 04/04/2018

Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) vừa tổ chức khởi công dự án “Thành phố giáo dục quốc tế” (IEC) đầu tiên tại Việt Nam ở Thành phố Quảng Ngãi.

IEC Quảng Ngãi là “Thành phố giáo dục quốc tế” đầu tiên trong chuỗi dự án sẽ được NHG triển khai trên các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

IEC Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng và được xây dựng trên diện tích gần 10ha. Tại đây, các em học sinh sẽ được trải nghiệm nhiều chương trình quốc tế từ mầm non đến trưởng thành gồm các cấp học:

Trường Mầm non Saigon Academy-SGA, Trường Song ngữ Học viện Anh quốc (United Kingdom Academy-UKA), Trường Bắc Mỹ (School of North America-SNA).

Được Cty thiết kế nổi tiếng hàng đầu thế giới B+H Studio-Ca-na-đa quy hoạch và thiết kế, IEC Quảng Ngãi có hệ thống cơ sở vật chất, tiện ích học tập, sinh hoạt vui chơi đẳng cấp 5 sao gồm: Khu trung tâm với không gian thông tầng; tháp bút chì thể hiện của trí tuệ và thành đạt; nhà thi đấu đa năng có diện tích hơn 6.000m2 với phòng gym, robocon, aerobic, võ; sân thi đấu trong nhà cho các môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, tennis, bóng bàn…và phố thư viện - nhà sách sẽ là những điểm nhấn văn hóa của các cư dân trong thành phố”.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam có trường học gắn liền với công viên động vật, vườn thú, công viên thực vật với vô số loại cây, có cả những vườn rau do chính tay các em học sinh gieo trồng, gặt hái.

Hệ thống giao thông mở cũng là điểm nhấn đặc biệt của IEC. Theo đó, IEC được bao bọc bởi những con đường lớn nối vào quảng trường trung tâm, đáp ứng nhu cầu đi lại và học tập của hơn 6.000 cư dân. IEC dự kiến khánh thành vào khoảng tháng 5-2019.

Hà Nội: 1,2 triệu người sẽ được cấp thẻ BHYT mẫu mới

Những người được phát thẻ BHYT theo mẫu mới từ tháng 4 này gồm: Trẻ em dưới 6 tuổi, người tham gia BHYT hộ gia đình, người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng.

Bà Đàm Thị Hòa, Phó Giám đốc BHXH Thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, BHXH Thành phố tập trung ưu tiên việc cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH cho các nhóm đối tượng hết giá trị thẻ. Tính đến nay, số thẻ BHYT đã cấp theo mã số là 5.147.367 thẻ.

Riêng 3 nhóm đối tượng là người đang hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng, trẻ em dưới 6 tuổi và nhóm tham gia BHYT theo hộ gia đình có số thẻ BHYT chưa cấp theo mã số là 1.155.517 thẻ.

Thẻ BHYT của người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH đã được in xong. Cơ quan BHXH sẽ bàn giao thẻ BHYT đến các đại lý chi của bưu điện để trả thẻ BHYT đến tận tay người hưởng (bao gồm cả người lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH trực tiếp tại các đại lý chi trả và người lĩnh qua ATM) trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 này. Chậm nhất đến 31-5, toàn bộ người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH tại Hà Nội được nhận thẻ BHYT mới để sử dụng khi đi khám chữa bệnh.

Với thẻ trẻ em dưới 6 tuổi và người tham gia BHYT theo hộ gia đình, chậm nhất đến ngày 30-4, cơ quan quản lý (Phòng LĐ-TB và XH quận, huyện; UBND xã, phường, thị trấn; đại lý thu BHYT) sẽ phát thẻ BHYT mới đến tận tay người sử dụng.

Thẻ BHYT theo mẫu mới này không ghi “giá trị sử dụng đến” trên mặt thẻ như trước đây. Để biết giá trị sử dụng của thẻ, người tham gia có thể tra cứu trên Cổng Thông tin điện tử của BHXH Việt Nam theo mã số BHYT ghi trên thẻ hoặc thông qua đại lý thu BHYT./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com