Ninh Thuận: Điểm đến du lịch thân thiện, hấp dẫn

08:04, 11/04/2018

Ninh Thuận là vùng đất có vị trí thuận lợi, giàu tiềm năng và triển vọng để phát triển du lịch. Trong những năm gần đây, ngành VH, TT và DL Ninh Thuận đã triển khai nhiều chương trình giới thiệu, quảng bá các danh thắng, di tích hấp dẫn, được du khách trong, ngoài nước biết đến và bình chọn.

Theo Sở VH, TT và DL tỉnh Ninh Thuận, trên địa bàn tỉnh có 7 điểm đến lọt vào tốp điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút khách ở Việt Nam, được du khách trong và ngoài nước biết đến và bình chọn. Mới đây, tại Hà Nội, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Ninh Thuận 2018 nhằm giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, danh lam thắng cảnh và những sản vật nổi tiếng của tỉnh tới du khách, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Theo đó, đến cuối năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 325 dự án được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận, Quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận địa điểm đầu tư, với tổng vốn đăng ký khoảng 115 nghìn tỷ đồng. Trong đó, có 48 dự án đầu tư về du lịch trên địa bàn toàn tỉnh, diện tích khoảng 1.800ha, tổng vốn đầu tư gần 15.300 tỷ đồng.

Đây là những động lực để Ninh Thuận tiếp tục quảng bá hình ảnh, quê hương, con người Ninh Thuận đến với du khách trong nước, khu vực và thế giới, trên cơ sở tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị di sản thiên nhiên và nhân văn gắn với việc duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đảm bảo môi trường và phát triển du lịch bền vững.

Cần Thơ: Đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Nhật Bản

Theo UBND Thành phố Cần Thơ, trong năm 2018, thành phố sẽ có nhiều hoạt động tăng cường quan hệ hợp tác, thu hút đầu tư từ Nhật Bản; đặc biệt là vào ngày 17 và 18-4 tới đây, sẽ có cuộc gặp gỡ Nhật Bản với các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài ra, Thành phố Cần Thơ còn tổ chức nhiều sự kiện liên quan đến hợp tác đầu tư với Nhật Bản như: Khởi công Trung tâm ICT Innovation của Cty Brainworks; tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, kết nối thương mại và giao thương tại tỉnh Hyogo; gặp gỡ các tổ chức, nhà đầu tư Nhật Bản tại Hà Nội; đối thoại giữa chính quyền Thành phố Cần Thơ với các doanh nghiệp liên quan đến Nhật Bản...

Hiện có 6 dự án của doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Thành phố Cần Thơ, tổng vốn đầu tư đăng ký là trên 12 triệu USD, chủ yếu trên các lĩnh vực: Thương mại, dịch vụ, sản xuất, công nghệ thông tin. Mặc dù dự án Nhật Bản đầu tư vào thành phố còn khiêm tốn về quy mô và vốn đầu tư, chưa có dự án công nghệ cao, nhưng Cần Thơ rất kỳ vọng vào đối tác tiềm năng này.

Bên cạnh các hoạt động trao đổi, xúc tiến đầu tư giữa Cần Thơ và các đối tác Nhật Bản thì dự kiến trong tháng 4-2018, Thành phố Cần Thơ sẽ khởi công 3 dự án là Dự án Nông trang kiểu mẫu, dự án khu công nghiệp Việt Nam - Nhật Bản và Dự án Trung tâm đổi mới công nghệ Nhật Bản. Trong đó, nổi bật là dự án Nông trang kiểu mẫu do Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Cần Thơ cùng Cty VAIO (Nhật Bản) phối hợp thực hiện, lần đầu tiên được triển khai tại Cần Thơ./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com