Quảng Nam: Tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 6

09:03, 06/03/2018

Từ ngày 1 đến ngày 3-3, phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 6 do UBND huyện miền núi Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) tổ chức đã mang lại doanh thu khoảng 4,7 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 53kg, thu về gần 4,5 tỷ đồng.

Tại phiên chợ, có 6 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 16 hộ trồng sâm tại 9 chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh (địa phương được mệnh danh là thủ phủ sâm Ngọc Linh của tỉnh Quảng Nam hiện nay) tham gia trưng bày và bán tại phiên chợ; hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Quảng Nam như: Sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu.

Du khách đến với phiên chợ sâm
Du khách đến với phiên chợ sâm.

Cùng tham gia phiên chợ còn có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, quế và một số cây dược liệu; 10 xã trên địa bàn huyện tham gia và một gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My, các cây dược liệu (trong đó có trên 30 sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu).

Theo ông Hồ Quang Bưởu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, qua 3 ngày diễn ra, phiên chợ đã thu hút trên 2.300 lượt người đến thăm quan, mua sắm, với doanh thu thống kê được khoảng 4,7 tỷ đồng, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được khoảng 53kg, thu về gần 4,5 tỷ đồng.

Nhằm góp phần quảng bá thương hiệu sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) của Nam Trà My, tại phiên chợ lần này, UBND huyện Nam Trà My còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí phụ trợ cho phiên chợ sâm như biểu diễn văn nghệ; thi liên hoan nghệ thuật trống chiêng huyện Nam Trà My lần thứ III; thi hát dân ca; thi trang phục truyền thống, nhạc cụ truyền thống; thi đấu giải bóng chuyền nữ huyện Nam Trà My; tổ chức các trò chơi dân gian tại khu vực tổ chức phiên chợ như: bắn nỏ, bịt mắt bắt dê, đập niêu đất... thu hút nhiều lượt người đến xem và tham gia hoạt động.

Đắk Lắk: Tuyển sinh - hướng nghiệp cho gần 5.000 học sinh ​

Bộ GD và ĐT vừa phối hợp với Sở GD và ĐT tỉnh Đắk Lắk, Tỉnh Đoàn và Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2018 cho học sinh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. ​

Tại chương trình có các chuyên gia đến từ Bộ GD và ĐT; các trường đại học, cao đẳng hàng đầu trên cả nước, đại diện Sở GD và ĐT tỉnh Đắk Lắk và gần 5.000 học sinh các trường THPT trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Đắk Lắk tham dự.

Chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Đắk Lắk gồm có ba phần: Tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu và tư vấn trực tiếp. Phần tư vấn chung ban tổ chức giới thiệu những điểm mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng; Phần tư vấn chuyên sâu, ban tư vấn trả lời những câu hỏi của học sinh theo từng nhóm ngành nghề. Phần tư vấn trực tiếp, học sinh trao đổi trực tiếp với ban tư vấn, đồng thời lắng nghe ý kiến góp ý, chia sẻ kịp thời và điều chỉnh chính xác hơn nguyện vọng của mình. Các em học sinh lớp 12, phụ huynh, các thầy cô quan tâm có thể trao đổi, đề nghị ban tư vấn của chương trình giải đáp mọi thắc mắc, cung cấp các thông tin chính thức liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018.

Ngoài ra, tại chương trình còn có 18 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, trường nghề trong cả nước để học sinh gặp gỡ trực tiếp đại diện các trường, trao đổi, giải đáp những thắc mắc về ngành, trường học sinh lựa chọn./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com